Dòng Nội dung
1
2
3
Khảo sát nhu cầu theo học khóa đào tạo từ xa chương trình cử nhân ngôn ngữ Nhật / Phạm Thu Hương, Trương Thị Mai. // Kỷ yếu hội nghị khoa học giáo viên Khoa tiếng Nhật Bản 5/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 98-112

Trong bài viết này, nhóm tác giả thực hiện khảo sát nhu cầu theo học chương trình đào tạo từ xa ngành Ngôn ngữ Nhật trình độ cử nhân để nắm bắt xu hướng nhu cầu xã hội.

4
Một số phần mềm truyền hình trực tuyến có thể sử dụng trong giảng dạy ngoại ngữ = The suggested video conferencing applications for language learning / Tăng Bá Hoàng, Trần Minh Tuấn, Vũ Thanh Yến. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 40/2014
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2014
tr. 40-47

Bài viết trình bày khái niệm chung về đào tạo từ xa ứng dụng công nghệ, nêu một số phương pháp dạy học ngoại ngữ, yếu tố kĩ thuật ảnh hường tới việc triển khai một chương trình đào tạo có ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông; việc sử dụng các ứng dụng truyền hình trực tuyến hỗ trợ dạy học ngoại ngữ. Đồng thời, bài viết cũng gợi ý, giới thiệu một số ứng dụng truyền hình trực tuyến hỗ trợ dạy học ngoại ngữ hiện tại đang là các công cụ phổ thông, đa phần là miễn phí, có thể áp dụng vào việc dạy-học ngoại ngữ trong các cơ sở đào tạo ngoại ngữ tại Việt Nam.

5
Цифровая компетентность преподавателя как основа эффективной работы в условиях дистанционного образования / Н.В. Татаринова, Е.В. Рублева // Pусский язык за рубежом 6/2020
Russia : Отраслевые ведомости, 2020
p. 87-90

В статье обсуждается проблема приобретения преподавателями РКИ новых компетенций в области информационно-коммуникационных технологий, ставится вопрос повышения уровня цифровой грамотности педагогического состава в условиях перехода образовательных организаций на всеобщее дистанционное обучение.