• Bài trích
  • Nâng cao tính tự chủ của người học ngoại ngữ tại Việt Nam = Strengthening the learner autonomy in language learning in Vietnam /

Tác giả CN Nguyễn, Quang Vịnh.
Nhan đề Nâng cao tính tự chủ của người học ngoại ngữ tại Việt Nam = Strengthening the learner autonomy in language learning in Vietnam /Nguyễn Quang Vịnh.
Thông tin xuất bản 2014.
Mô tả vật lý tr. 93-99.
Tùng thư Trường Đại học Hà Nội.
Tóm tắt Cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm cho thấy nhiều ưu điểm đối với các nền văn hóa phương Tây. Tuy nhiên, khi áp dụng vào các nền văn hóa phương Đông như Việt Nam, dường như cách tiếp cận này không phát huy được nhiều tác dụng như các nhà giáo dục thường mong đợi. Ở Việt Nam, do ảnh hưởng lâu năm của các hệ tư tưởng phong kiến, đặc biệt là Nho giáo, thứ bậc trong xã hội vẫn còn rất quan trọng. Bài viết này mong muốn đưa ra những gợi mở về nguyên nhân và giải pháp cho những khó khăn khi áp dụng các phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm từ góc nhìn văn hóa.
Tóm tắt Learner-centered approach may work well in Western societies. However, in an Eastern culture like Vietnam, the approach is not as successful as expected by educators. In Vietnam, due to the influence of philosophical traditions, especially those of Confucianism, hierarchy remains an important part of social life. This paper probes further into problems that the learner-centered approach is inclined to face and suggests some solutions from a cultural perspective.
Đề mục chủ đề Phương pháp giảng dạy--Ngoại ngữ--Việt Nam--TVĐHHN
Thuật ngữ không kiểm soát Ngoại ngữ.
Thuật ngữ không kiểm soát Việt Nam.
Thuật ngữ không kiểm soát Phương pháp giảng dạy.
Thuật ngữ không kiểm soát Learner-centered approach.
Thuật ngữ không kiểm soát Phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm.
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ- 2014, Số 38.
000 00000nab a2200000 a 4500
00131163
0022
00441435
005202205311047
008140519s2014 vm| vie
0091 0
022|a18592503
039|a20220531104739|bhuongnt|y20140519090026|zngant
0410 |avie
044|avm
1000 |aNguyễn, Quang Vịnh.
24510|aNâng cao tính tự chủ của người học ngoại ngữ tại Việt Nam = Strengthening the learner autonomy in language learning in Vietnam /|cNguyễn Quang Vịnh.
260|c2014.
300|atr. 93-99.
3620 |aSố 38 (2014).
3620 |aVol. 38 (Mar. 2014)
4900 |aTrường Đại học Hà Nội.
520|aCách tiếp cận lấy người học làm trung tâm cho thấy nhiều ưu điểm đối với các nền văn hóa phương Tây. Tuy nhiên, khi áp dụng vào các nền văn hóa phương Đông như Việt Nam, dường như cách tiếp cận này không phát huy được nhiều tác dụng như các nhà giáo dục thường mong đợi. Ở Việt Nam, do ảnh hưởng lâu năm của các hệ tư tưởng phong kiến, đặc biệt là Nho giáo, thứ bậc trong xã hội vẫn còn rất quan trọng. Bài viết này mong muốn đưa ra những gợi mở về nguyên nhân và giải pháp cho những khó khăn khi áp dụng các phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm từ góc nhìn văn hóa.
520|aLearner-centered approach may work well in Western societies. However, in an Eastern culture like Vietnam, the approach is not as successful as expected by educators. In Vietnam, due to the influence of philosophical traditions, especially those of Confucianism, hierarchy remains an important part of social life. This paper probes further into problems that the learner-centered approach is inclined to face and suggests some solutions from a cultural perspective.
65017|aPhương pháp giảng dạy|xNgoại ngữ|zViệt Nam|2TVĐHHN
6530 |aNgoại ngữ.
6530 |aViệt Nam.
6530 |aPhương pháp giảng dạy.
6530 |aLearner-centered approach.
6530 |aPhương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm.
773|tTạp chí Khoa học Ngoại ngữ|g2014, Số 38.
890|a0|b0|c0|d0

Không có liên kết tài liệu số nào