Tác giả CN
| Đinh, Thị Bích Ngọc |
Nhan đề
| Lồng ghép hoạt động đọc hẹp vào khóa học kỹ năng đọc chuyên sâu nhằm thúc đẩy động lực đọc của sinh viên = Integrating narrow reading activity in an intensive reading course to foster students' reading motivation / Đinh Thị Bích Ngọc, Vũ Thị Nhung |
Thông tin xuất bản
| Hà Nội :Đại học Hà Nội,2019 |
Mô tả vật lý
| tr. 51-63 |
Tóm tắt
| Nghiên cứu này trình bày sự thay đổi trong quan điểm của sinh viên đối với việc đọc thông qua việc tham gia vào hoạt động đọc hẹp và tìm hiểu các yếu tố thúc đẩy sinh viên tham gia hoạt động đọc hẹp trong khóa học dạy kỹ năng đọc tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu có sự tham gia của 68 sinh viên năm thứ hai ngành Ngôn ngữ Anh, đang tham gia khóa học Kỹ năng Đọc hiểu 3 được lồng ghép hoạt động này. Dữ liệu được thu thập dựa trên bộ câu hỏi thăm dò ý kiến sinh viên. Kết quả chỉ ra rằng hoạt động đọc hẹp có khả năng thúc đẩy động lực đọc tài liệu của sinh viên, đồng thời tăng cường kỹ năng đọc, phát triển kỹ năng tư duy phản biện và kỹ năng tự học của sinh viên. Nghiên cứu cũng chứng tỏ rằng động lực tác động từ các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng lớn hơn so với động lực tác động từ các yếu tố bên trong của sinh viên khi tham gia hoạt động này. Do vậy, một số gợi ý để triển khai hoạt động một cách hiệu quả được đưa ra nhằm giúp các giảng viên ngoại ngữ có thể áp dụng hoạt động này một cách hiệu quả trong việc giảng dạy kỹ năng đọc cho sinh viên. |
Tóm tắt
| The research presents how narrow reading activity changes students’ attitudes towards reading, and what factors motivate students to participate in narrow reading activity in English reading classes at Hanoi University of Industry. Participants are 68 second-year English- majored students who are in the course of English Reading Skill 3 – a reading course involving narrow reading. Data were collected from questionnaires with students. Findings indicate that narrow reading activity has the potential to facilitate students’ English reading, critical thinking skill and self-study skills, and students show positive attitudes towards the activity. It is also demonstrated that extrinsic motivation has greater influence than intrinsic motivation in doing this activity. Therefore, some recommendations are made to help EFL teachers implement narrow reading effectively in teaching reading. |
Thuật ngữ chủ đề
| Phương pháp giảng dạy-Tiếng Anh |
Từ khóa tự do
| Critical thinking |
Từ khóa tự do
| Tư duy phản biện |
Từ khóa tự do
| Động lực bên ngoài |
Từ khóa tự do
| Đọc hẹp |
Từ khóa tự do
| Động lực bên trong |
Từ khóa tự do
| Extrinsic motivation |
Từ khóa tự do
| Intrinsic motivation |
Từ khóa tự do
| Narrow reading |
Từ khóa tự do
| Positive attitude |
Từ khóa tự do
| Self-study skills |
Nguồn trích
| Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 58/2019 (Tháng 3/2019) |
|
000
| 00000nab#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 59125 |
---|
002 | 2 |
---|
004 | F386D9F5-0A19-4B56-A1B3-EFCE8E4119F5 |
---|
005 | 202204271017 |
---|
008 | 081223s2019 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
035 | |a1456415486 |
---|
039 | |a20241130092137|bidtocn|c20220427101730|dhuongnt|y20200708104009|zthuvt |
---|
041 | 0 |avie |
---|
044 | |avm |
---|
100 | 1 |aĐinh, Thị Bích Ngọc |
---|
245 | 10|aLồng ghép hoạt động đọc hẹp vào khóa học kỹ năng đọc chuyên sâu nhằm thúc đẩy động lực đọc của sinh viên = Integrating narrow reading activity in an intensive reading course to foster students' reading motivation /|cĐinh Thị Bích Ngọc, Vũ Thị Nhung |
---|
260 | |aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2019 |
---|
300 | 10|atr. 51-63 |
---|
520 | |aNghiên cứu này trình bày sự thay đổi trong quan điểm của sinh viên đối với việc đọc thông qua việc tham gia vào hoạt động đọc hẹp và tìm hiểu các yếu tố thúc đẩy sinh viên tham gia hoạt động đọc hẹp trong khóa học dạy kỹ năng đọc tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu có sự tham gia của 68 sinh viên năm thứ hai ngành Ngôn ngữ Anh, đang tham gia khóa học Kỹ năng Đọc hiểu 3 được lồng ghép hoạt động này. Dữ liệu được thu thập dựa trên bộ câu hỏi thăm dò ý kiến sinh viên. Kết quả chỉ ra rằng hoạt động đọc hẹp có khả năng thúc đẩy động lực đọc tài liệu của sinh viên, đồng thời tăng cường kỹ năng đọc, phát triển kỹ năng tư duy phản biện và kỹ năng tự học của sinh viên. Nghiên cứu cũng chứng tỏ rằng động lực tác động từ các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng lớn hơn so với động lực tác động từ các yếu tố bên trong của sinh viên khi tham gia hoạt động này. Do vậy, một số gợi ý để triển khai hoạt động một cách hiệu quả được đưa ra nhằm giúp các giảng viên ngoại ngữ có thể áp dụng hoạt động này một cách hiệu quả trong việc giảng dạy kỹ năng đọc cho sinh viên. |
---|
520 | |aThe research presents how narrow reading activity changes students’ attitudes towards reading, and what factors motivate students to participate in narrow reading activity in English reading classes at Hanoi University of Industry. Participants are 68 second-year English- majored students who are in the course of English Reading Skill 3 – a reading course involving narrow reading. Data were collected from questionnaires with students. Findings indicate that narrow reading activity has the potential to facilitate students’ English reading, critical thinking skill and self-study skills, and students show positive attitudes towards the activity. It is also demonstrated that extrinsic motivation has greater influence than intrinsic motivation in doing this activity. Therefore, some recommendations are made to help EFL teachers implement narrow reading effectively in teaching reading. |
---|
650 | 10|aPhương pháp giảng dạy|xTiếng Anh |
---|
653 | 0 |aCritical thinking |
---|
653 | 0 |aTư duy phản biện |
---|
653 | 0 |aĐộng lực bên ngoài |
---|
653 | 0 |aĐọc hẹp |
---|
653 | 0 |aĐộng lực bên trong |
---|
653 | 0 |aExtrinsic motivation |
---|
653 | 0 |aIntrinsic motivation |
---|
653 | 0 |aNarrow reading |
---|
653 | 0 |aPositive attitude |
---|
653 | 0 |aSelf-study skills |
---|
773 | |tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 58/2019 (Tháng 3/2019) |
---|
890 | |a0|b0|c1|d2 |
---|
|
|
Không tìm thấy biểu ghi nào