• Bài trích
  • Bàn về tình hình giảng dạy văn học Nhật bản tại Việt Nam = Current situation and issues of teaching Japanese literature in Vietnam /

Tác giả CN Hoàng, Liên.
Nhan đề Bàn về tình hình giảng dạy văn học Nhật bản tại Việt Nam = Current situation and issues of teaching Japanese literature in Vietnam /Hoàng Liên.
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý tr. 103-144
Tóm tắt Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển toàn diện. Hai nước đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Những năm gần đây, mối quan hệ này có tác động lớn đến nhu cầu về nguồn nhân lực tiếng Nhật. Vì vậy, việc giảng dạy và nghiên cứu văn hóa ngôn ngữ Nhật ngày càng được chú trọng, trong đó có việc giảng dạy văn học Nhật Bản. Trong bài viết này, tác giả khái quát về tình hình giảng dạy văn học Nhật Bản tại Việt Nam, về chương trình đạo tạo, sách giáo khoa, giáo trình, nội dung giảng dạy ở bậc phổ thông trung học và ở bậc đại học từ đó nêu lên một số đề xuất, giải pháp. Bài viết cũng mong muốn giới thiệu tới độc giả cái nhìn và cách tiếp cận sâu hơn với nội dung giảng dạy môn văn học Nhật Bản trong chương trình đào tạo cử nhân ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học Hà Nội và một số kết quả đánh giá của sinh viên về môn học này.
Tóm tắt Recently, the comprehensive strategic partnership between Vietnam and Japan has boosted the demand for Japanese speaking human resources. Thus, Japanese culture and language teaching, learning and researching have attracted significant attention, including teaching Japanese literature. This paper discusses current Japanese literature teaching in Vietnam with a focus on curricula, course book, textbook, and teaching contents at high schools and universities teaching Japanese, thence produces some recommendations and solutions. It is hoped to introduce a deeper approach to Japanese literature teaching for Japanese majors in Hanoi University and some results and students’ assessment of the subject.
Đề mục chủ đề Văn học Nhật Bản--Giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát sách giáo khoa
Thuật ngữ không kiểm soát văn học Nhật Bản
Thuật ngữ không kiểm soát Japanese literature
Thuật ngữ không kiểm soát teaching method
Thuật ngữ không kiểm soát textbook
Thuật ngữ không kiểm soát giáo trình
Thuật ngữ không kiểm soát module
Thuật ngữ không kiểm soát course book
Thuật ngữ không kiểm soát curriculum
Thuật ngữ không kiểm soát giảng dạy
Nguồn trích Tạp chí khoa học ngoại ngữ- 53/2017
000 00000nab#a2200000ui#4500
00152953
0022
00470B3C55C-1622-4F41-9F01-D52655AD79A8
005202204290922
008081223s2017 vm| vie
0091 0
039|a20220429092207|bhuongnt|c20200702084331|dthuvt|y20180928093819|zthuvt
0410 |avie
044 |avm
1000 |aHoàng, Liên.
24510|aBàn về tình hình giảng dạy văn học Nhật bản tại Việt Nam = Current situation and issues of teaching Japanese literature in Vietnam /|cHoàng Liên.
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2017
300|atr. 103-144
520 |aQuan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển toàn diện. Hai nước đã trở thành đối tác chiến lược của nhau. Những năm gần đây, mối quan hệ này có tác động lớn đến nhu cầu về nguồn nhân lực tiếng Nhật. Vì vậy, việc giảng dạy và nghiên cứu văn hóa ngôn ngữ Nhật ngày càng được chú trọng, trong đó có việc giảng dạy văn học Nhật Bản. Trong bài viết này, tác giả khái quát về tình hình giảng dạy văn học Nhật Bản tại Việt Nam, về chương trình đạo tạo, sách giáo khoa, giáo trình, nội dung giảng dạy ở bậc phổ thông trung học và ở bậc đại học từ đó nêu lên một số đề xuất, giải pháp. Bài viết cũng mong muốn giới thiệu tới độc giả cái nhìn và cách tiếp cận sâu hơn với nội dung giảng dạy môn văn học Nhật Bản trong chương trình đào tạo cử nhân ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học Hà Nội và một số kết quả đánh giá của sinh viên về môn học này.
520 |aRecently, the comprehensive strategic partnership between Vietnam and Japan has boosted the demand for Japanese speaking human resources. Thus, Japanese culture and language teaching, learning and researching have attracted significant attention, including teaching Japanese literature. This paper discusses current Japanese literature teaching in Vietnam with a focus on curricula, course book, textbook, and teaching contents at high schools and universities teaching Japanese, thence produces some recommendations and solutions. It is hoped to introduce a deeper approach to Japanese literature teaching for Japanese majors in Hanoi University and some results and students’ assessment of the subject.
65017|aVăn học Nhật Bản|xGiảng dạy
6530 |asách giáo khoa
6530 |avăn học Nhật Bản
6530 |aJapanese literature
6530 |ateaching method
6530 |atextbook
6530 |agiáo trình
6530 |amodule
6530 |acourse book
6530 |acurriculum
6530 |agiảng dạy
773|tTạp chí khoa học ngoại ngữ|g53/2017
890|a0|b0|c0|d0

Không có liên kết tài liệu số nào