Dòng Nội dung
1
Nghiên cứu tổng quan về các chiến lược học kĩ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ = A review on EFL students' speaking learning strategies / Nguyễn Vũ Thu Hà. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 64/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 21-33

Hơn 40 năm qua, chiến lược học ngôn ngữ đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà giáo dục học. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện trên thế giới để tìm hiểu về chiến lược học, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề cần được nghiên cứu để làm sáng tỏ hơn, đặc biệt là về các chiến lược học kĩ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ.Do đó, tác giả đã thực hiện một nghiên cứu tổng quan có hệ thống các nghiên cứu về chiến lược học nói tiếng Anh như một ngoại ngữ đã thực hiện trên thế giới để thấy được thực trạng nghiên cứu cũng như những vấn đề liên quan. Dựa trên kết quả thu được, tác giả sẽ đưa ra các kết luận cũng như một số đề xuất cho các hướng nghiên cứu tiếp theo.

2
Nghiên cứu việc sử dụng chiến lược học nói của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ tại một trường đại học ở Việt Nam / Nguyễn Vũ Thu Hà. // Kỷ yếu hội thảo khoa học dành cho nghiên cứu sinh ngành ngôn ngữ Anh năm học 2020-2021 3/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 3-32

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các chiến lược mà sinh viên tại một trường đại học của Việt Nam sử dụng để học kĩ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ. Thông qua nghiên cứu tổng quan, tác giả đã quyết định sử dụng định nghĩa và Mô hình tự điều chỉnh chiến lược của Oxford (2011) kết hợp với một số nhân tố có thể có ảnh hưởng tới việc sử dụng chiến lược học kĩ năng nói làm khung lí thuyết. Đồng thời, lựa chọn phương pháp nghiên cứu hỗn hợp để có thể trả lời các câu hỏi nghiên cứu.Từ đó, một số kết luận cũng như đề xuất cho các hướng nghiên cứu tiếp theo sẽ được đưa ra.

3
Những khó khăn trong việc dịch hô ngữ từ tiếng Bồ Đào Nha sang tiếng Việt = Dificuldades na tradução de formas de tratamento de Português para Vietnamita / Nguyễn Vũ Thu Hà. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 41/2014
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2014
tr. 92-102

Bài viết so sánh từ xưng hô trong tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Việt, đồng thời đưa ra một vài chú ý trong việc dịch loiaj từ này.

4
Sử dụng chiến lược trong lớp học kỹ năng nghe tiếng Anh như một ngoại ngữ: Năng lực ngôn ngữ tạo nên sự khác biệt = Student's use of strategies in EFL listening classes: language proficiency does make differences / Ngô Thị Thanh Huyền, Nguyễn Vũ Thu Hà. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 66/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 38-52

Bài báo là một phần của một nghiên cứu hỗn hợp nhằm điều tra các chiến lược nghe được sinh viên chuyên ngành tiếng Anh Trường Đại học Hùng Vương sử dụng trong khi học tiếng Anh.