• Bài trích
  • Lồng ghép hoạt động đọc hẹp vào khóa học kỹ năng đọc chuyên sâu nhằm thúc đẩy động lực đọc của sinh viên = Integrating narrow reading activity in an intensive reading course to foster students' reading motivation /

Tác giả CN Đinh, Thị Bích Ngọc
Nhan đề Lồng ghép hoạt động đọc hẹp vào khóa học kỹ năng đọc chuyên sâu nhằm thúc đẩy động lực đọc của sinh viên = Integrating narrow reading activity in an intensive reading course to foster students' reading motivation /Đinh Thị Bích Ngọc, Vũ Thị Nhung
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2019
Mô tả vật lý tr. 51-63
Tóm tắt Nghiên cứu này trình bày sự thay đổi trong quan điểm của sinh viên đối với việc đọc thông qua việc tham gia vào hoạt động đọc hẹp và tìm hiểu các yếu tố thúc đẩy sinh viên tham gia hoạt động đọc hẹp trong khóa học dạy kỹ năng đọc tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu có sự tham gia của 68 sinh viên năm thứ hai ngành Ngôn ngữ Anh, đang tham gia khóa học Kỹ năng Đọc hiểu 3 được lồng ghép hoạt động này. Dữ liệu được thu thập dựa trên bộ câu hỏi thăm dò ý kiến sinh viên. Kết quả chỉ ra rằng hoạt động đọc hẹp có khả năng thúc đẩy động lực đọc tài liệu của sinh viên, đồng thời tăng cường kỹ năng đọc, phát triển kỹ năng tư duy phản biện và kỹ năng tự học của sinh viên. Nghiên cứu cũng chứng tỏ rằng động lực tác động từ các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng lớn hơn so với động lực tác động từ các yếu tố bên trong của sinh viên khi tham gia hoạt động này. Do vậy, một số gợi ý để triển khai hoạt động một cách hiệu quả được đưa ra nhằm giúp các giảng viên ngoại ngữ có thể áp dụng hoạt động này một cách hiệu quả trong việc giảng dạy kỹ năng đọc cho sinh viên.
Tóm tắt The research presents how narrow reading activity changes students’ attitudes towards reading, and what factors motivate students to participate in narrow reading activity in English reading classes at Hanoi University of Industry. Participants are 68 second-year English- majored students who are in the course of English Reading Skill 3 – a reading course involving narrow reading. Data were collected from questionnaires with students. Findings indicate that narrow reading activity has the potential to facilitate students’ English reading, critical thinking skill and self-study skills, and students show positive attitudes towards the activity. It is also demonstrated that extrinsic motivation has greater influence than intrinsic motivation in doing this activity. Therefore, some recommendations are made to help EFL teachers implement narrow reading effectively in teaching reading.
Đề mục chủ đề Phương pháp giảng dạy--Tiếng Anh
Thuật ngữ không kiểm soát Critical thinking
Thuật ngữ không kiểm soát Tư duy phản biện
Thuật ngữ không kiểm soát Động lực bên ngoài
Thuật ngữ không kiểm soát Đọc hẹp
Thuật ngữ không kiểm soát Động lực bên trong
Thuật ngữ không kiểm soát Extrinsic motivation
Thuật ngữ không kiểm soát Intrinsic motivation
Thuật ngữ không kiểm soát Narrow reading
Thuật ngữ không kiểm soát Positive attitude
Thuật ngữ không kiểm soát Self-study skills
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 58/2019 (Tháng 3/2019)
000 00000nab#a2200000ui#4500
00159125
0022
004F386D9F5-0A19-4B56-A1B3-EFCE8E4119F5
005202204271017
008081223s2019 vm| vie
0091 0
039|a20220427101730|bhuongnt|y20200708104009|zthuvt
0410 |avie
044 |avm
1001 |aĐinh, Thị Bích Ngọc
24510|aLồng ghép hoạt động đọc hẹp vào khóa học kỹ năng đọc chuyên sâu nhằm thúc đẩy động lực đọc của sinh viên = Integrating narrow reading activity in an intensive reading course to foster students' reading motivation /|cĐinh Thị Bích Ngọc, Vũ Thị Nhung
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2019
30010|atr. 51-63
520 |aNghiên cứu này trình bày sự thay đổi trong quan điểm của sinh viên đối với việc đọc thông qua việc tham gia vào hoạt động đọc hẹp và tìm hiểu các yếu tố thúc đẩy sinh viên tham gia hoạt động đọc hẹp trong khóa học dạy kỹ năng đọc tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu có sự tham gia của 68 sinh viên năm thứ hai ngành Ngôn ngữ Anh, đang tham gia khóa học Kỹ năng Đọc hiểu 3 được lồng ghép hoạt động này. Dữ liệu được thu thập dựa trên bộ câu hỏi thăm dò ý kiến sinh viên. Kết quả chỉ ra rằng hoạt động đọc hẹp có khả năng thúc đẩy động lực đọc tài liệu của sinh viên, đồng thời tăng cường kỹ năng đọc, phát triển kỹ năng tư duy phản biện và kỹ năng tự học của sinh viên. Nghiên cứu cũng chứng tỏ rằng động lực tác động từ các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng lớn hơn so với động lực tác động từ các yếu tố bên trong của sinh viên khi tham gia hoạt động này. Do vậy, một số gợi ý để triển khai hoạt động một cách hiệu quả được đưa ra nhằm giúp các giảng viên ngoại ngữ có thể áp dụng hoạt động này một cách hiệu quả trong việc giảng dạy kỹ năng đọc cho sinh viên.
520 |aThe research presents how narrow reading activity changes students’ attitudes towards reading, and what factors motivate students to participate in narrow reading activity in English reading classes at Hanoi University of Industry. Participants are 68 second-year English- majored students who are in the course of English Reading Skill 3 – a reading course involving narrow reading. Data were collected from questionnaires with students. Findings indicate that narrow reading activity has the potential to facilitate students’ English reading, critical thinking skill and self-study skills, and students show positive attitudes towards the activity. It is also demonstrated that extrinsic motivation has greater influence than intrinsic motivation in doing this activity. Therefore, some recommendations are made to help EFL teachers implement narrow reading effectively in teaching reading.
65010|aPhương pháp giảng dạy|xTiếng Anh
6530 |aCritical thinking
6530 |aTư duy phản biện
6530 |aĐộng lực bên ngoài
6530 |aĐọc hẹp
6530 |aĐộng lực bên trong
6530 |aExtrinsic motivation
6530 |aIntrinsic motivation
6530 |aNarrow reading
6530 |aPositive attitude
6530 |aSelf-study skills
773|tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 58/2019 (Tháng 3/2019)
890|a0|b0|c1|d2