• Bài trích
  • Phương pháp tiếp cận theo năng lực trong chương trình đào tạo kỹ sư, một vài suy nghĩ về hoạt động giảng dạy môn tiếng Pháp = La démarche "compétences" dans la formation des ingénieurs, réflexions sur les pratiques pédagogiques de l'enseignement du Français /

Tác giả CN Nguyễn, Thị Thanh Hương
Nhan đề Phương pháp tiếp cận theo năng lực trong chương trình đào tạo kỹ sư, một vài suy nghĩ về hoạt động giảng dạy môn tiếng Pháp = La démarche "compétences" dans la formation des ingénieurs, réflexions sur les pratiques pédagogiques de l'enseignement du Français /Nguyễn Thị Thanh Hương
Thông tin xuất bản Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2019
Mô tả vật lý tr.88-102
Tóm tắt Bài viết này trình bày khái niệm “năng lực” và phương pháp tiếp cận theo “năng lực” được áp dụng trong các trường đại học có sự hỗ trợ của Ủy ban văn bằng kỹ sư Pháp (CTI), cơ quan đảm bảo chất lượng cho chương trình đào tạo trong các trường kỹ thuật. Ngoài ra, tác giả bàn về việc triển khai hệ thống CDIO trong đào tạo tại Việt Nam trong đó có Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (IPH). Cuối cùng, bài viết nhấn mạnh vị trí của việc giảng dạy tiếng Pháp trong quá trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, một nhu cầu ngày càng lớn đối với thị trường lao động. Một ví dụ minh họa hoạt động giảng dạy thử nghiệm môn học “Hội nhập nghề nghiệp” bằng tiếng Pháp theo mô hình hỗn hợp, phối hợp tại chỗ và từ xa được tiến hành trong hai năm sẽ là minh chứng cho những đổi mới sư phạm có thể áp dụng để giảng dạy tiếng Pháp theo định hướng nghề nghiệp trong các trường đại học Việt Nam.
Tóm tắt This article presents the concept of ‘competency’ and competency-based approach adopted in universities with the support from Commission of the Titles of Engineer (CTI), the organization in charge of ensuring the quality of training programs for technical institutions. Besides, the writer also discusses the implementation of CDIO system in training in Vietnam, including Hanoi University of Science and Technology. Lastly, the article emphasizes the status of French language teaching in soft skills training for students, which is an increasingly important demand for labor market. An example of pedagogical innovations in profession-based French language teaching in Vietnamese universities is the pilot module ‘Career integration’ taught in French. It adopts both in-class and distance learning models and will be carried out in 2 years.
Đề mục chủ đề Phương pháp giảng dạy--Tiếng Pháp
Thuật ngữ không kiểm soát Năng lực
Thuật ngữ không kiểm soát Hội nhập nghề nghiệp
Thuật ngữ không kiểm soát Competency
Thuật ngữ không kiểm soát Chuẩn đầu ra
Thuật ngữ không kiểm soát Thực hành giảng dạy
Thuật ngữ không kiểm soát Teaching practices
Thuật ngữ không kiểm soát Professionalizing education
Thuật ngữ không kiểm soát Standard output
Thuật ngữ không kiểm soát Chuyên nghiệp hóa giáo dục
Thuật ngữ không kiểm soát Career integration
Nguồn trích Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ- Số 58/2019 (Tháng 3/2019)
000 00000neb#a2200000ui#4500
00159135
0022
004CC3334BD-54A5-4EBC-8139-0AB960B4AE58
005202204271107
008081223s2019 vm| vie
0091 0
039|a20220427110717|bhuongnt|y20200708142803|zthuvt
0410 |avie
044 |avm
1001 |aNguyễn, Thị Thanh Hương
24510|aPhương pháp tiếp cận theo năng lực trong chương trình đào tạo kỹ sư, một vài suy nghĩ về hoạt động giảng dạy môn tiếng Pháp = La démarche "compétences" dans la formation des ingénieurs, réflexions sur les pratiques pédagogiques de l'enseignement du Français /|cNguyễn Thị Thanh Hương
260|aHà Nội :|bĐại học Hà Nội,|c2019
30010|atr.88-102
520 |aBài viết này trình bày khái niệm “năng lực” và phương pháp tiếp cận theo “năng lực” được áp dụng trong các trường đại học có sự hỗ trợ của Ủy ban văn bằng kỹ sư Pháp (CTI), cơ quan đảm bảo chất lượng cho chương trình đào tạo trong các trường kỹ thuật. Ngoài ra, tác giả bàn về việc triển khai hệ thống CDIO trong đào tạo tại Việt Nam trong đó có Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (IPH). Cuối cùng, bài viết nhấn mạnh vị trí của việc giảng dạy tiếng Pháp trong quá trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, một nhu cầu ngày càng lớn đối với thị trường lao động. Một ví dụ minh họa hoạt động giảng dạy thử nghiệm môn học “Hội nhập nghề nghiệp” bằng tiếng Pháp theo mô hình hỗn hợp, phối hợp tại chỗ và từ xa được tiến hành trong hai năm sẽ là minh chứng cho những đổi mới sư phạm có thể áp dụng để giảng dạy tiếng Pháp theo định hướng nghề nghiệp trong các trường đại học Việt Nam.
520 |aThis article presents the concept of ‘competency’ and competency-based approach adopted in universities with the support from Commission of the Titles of Engineer (CTI), the organization in charge of ensuring the quality of training programs for technical institutions. Besides, the writer also discusses the implementation of CDIO system in training in Vietnam, including Hanoi University of Science and Technology. Lastly, the article emphasizes the status of French language teaching in soft skills training for students, which is an increasingly important demand for labor market. An example of pedagogical innovations in profession-based French language teaching in Vietnamese universities is the pilot module ‘Career integration’ taught in French. It adopts both in-class and distance learning models and will be carried out in 2 years.
65010|aPhương pháp giảng dạy|xTiếng Pháp
6530 |aNăng lực
6530 |aHội nhập nghề nghiệp
6530 |aCompetency
6530 |aChuẩn đầu ra
6530 |aThực hành giảng dạy
6530 |aTeaching practices
6530 |aProfessionalizing education
6530 |aStandard output
6530 |aChuyên nghiệp hóa giáo dục
6530 |aCareer integration
773|tTạp chí Khoa học Ngoại Ngữ|gSố 58/2019 (Tháng 3/2019)
890|a0|b0|c0|d0

Không có liên kết tài liệu số nào