Dòng Nội dung
1
2
3
Discourse as resource for teaching in EFL setting / Vũ Thùy Dương, Phạm Thu Hằng. // Kỷ yếu hội nghị khoa học giáo viên Trung tâm Giáo dục Quốc tế 5/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 36-42

Bài viết này là một bài phân tích diễn ngôn, trong đó một đoạn hội thoại giữa hai sinh viên bản ngữ người Mỹ được phân tích để từ đó hiểu được ngôn ngữ sử dụng trong điều kiện thực tế. Từ đó, người viết đưa ra các đề xuất giảng dạy phù hợp trong bối cảnh dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai tại Việt Nam.

4
Khái niệm vùng phát triển gần và ứng dụng trong phương pháp giảng dạy / Phạm Thu Hằng. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giảng viên lần thứ nhất năm học 2021-2022 Khoa tiếng Anh 10/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 96-101

Bài viết trình bày khái niệm vùng phát triển gần (ZPD) và ứng dụng trong phương pháp giảng dạy.

5
Khái niệm vùng phát triển gần và ứng dụng trong phương pháp giảng dạy / Phạm Thu Hằng. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giảng viên lần thứ nhất năm học 2021-2022 Khoa tiếng Anh 10/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 96-101

Bản báo cáo tìm hiểu về khái niệm Vùng phát triển gần (ZPD) mà Vygotsky đã đưa ra vào những năm bảy mươi của thế kỉ trước. Đây là khái niệm được sử dụng trong các lớp học để giúp học sinh phát triển kĩ năng một cách hiệu quả. Ý tưởng cốt lõi của ZPD là một người hiểu biết có thể nâng cao khả năng học tập của học sinh bằng cách hướng dẫn học thực hiện một nhiệm vụ cao hơn một chút so với mức khả năng của họ. Từ việc phân tích việc học tiếng Anh của hai học sinh tiểu học, bài báo chỉ ra ứng dụng của ZPD trong việc dạy và học.