THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
HANOI UNIVERSITY LIBRARY
Giới thiệu
Đội ngũ cán bộ
Cơ cấu tổ chức
Định hướng phát triển
Tài nguyên và dịch vụ
Lịch sử
Góc thư viện
Ảnh thư viện
Videos thư viện
Nghiệp vụ thư viện
Dịch vụ
Mượn, trả tài liệu
Gia hạn tài liệu
Đặt mượn tài liệu
Đọc tại chỗ
Tư vấn, hỗ trợ thông tin
Cung cấp thông tin theo yêu cầu
Đào tạo người dùng tin
Phòng học nhóm
Tra cứu
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Tạp chí
Hỗ trợ
Gửi yêu cầu - Góp ý
HƯỚNG DẪN TRA CỨU TÀI LIỆU
Hướng dẫn - trợ giúp
Hướng dẫn tra cứu tạp chí điện tử
Hỏi đáp nhanh
Tải về
Diễn đàn
Thông tin tài khoản
100
Đăng nhập
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Sắp xếp:
Nhan đề
Tác giả
Ký hiệu PL/XG
Năm xuất bản và Nhan đề
Năm xuất bản và Tác giả
Tăng dần
Giảm dần
Dòng
Nội dung
1
中级水平东南亚留学生汉语句读意识与标点符号使用的实验研究 = An Experimental Study on Chinese Punctuation Use for Intermediate Chinese Learner from Southeast Asia / 杨万兵;文雁.
// Language teaching and linguistic studies. 2015, No. 4 (174)
// 语言教学与研究 2015, 第4卷 (174)
17-24 p.
本研究请62名东南亚地区中级汉语水平留学生对约900字无标点符号的3段短文进行断句和添加标点符号,结果发现:标示类别差异显著,句读呈"漏>错>对>多"的总体趋势;12种常用标点符号中,标对比例呈"句号、问号>逗号、顿号、冒号>引号>感叹号、分号、书名号>括号、省略号、破折号"趋势;标示错误类型方面,句号、问号、顿号、感叹号和括号呈"错标≈漏标>多标"趋势;书名号、逗号、冒号呈"漏标>错标≈多标"趋势;分号、省略号呈"错标>漏标>多标"趋势;引号、破折号呈"漏标>错标>多标"趋势。上述结果表明中级水平留学生句读水平较低。文章分析了造成上述情况的原因,并对中级阶段汉语标点符号教学提出了若干建议。
1
of 1