Dòng Nội dung
1
Cơ hội và thách thức của các chương trình học tiến bộ nhanh : Tổng quan tài liệu = Opportunities and challenges arising from academic fast-track programs: a literature review*** / Nguyễn Ngọc Hương Giang, Vũ Thị Hồng Duyên, Lê Thị Phương Anh // Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Số 73/2023

Tr. 57 - 72

ở Việt Nam hầu như chưa có một nghiên cứu nào tổng hợp và hệ thống những cơ hội, thách thức cũng như dịch vụ hỗ trợ của các chương trình học tiến độ nhanh. Để thu hẹp sự thiếu hụt này, bài báo hiện tại lọc ra được 11 nghiên cứu thực nghiệm về các chương trình học tiến độ nhanh trên thế giới, sử dụng phương pháp phán tích chủ đề để phán tích và tổng hợp tài liệu. Kết quà phán tích cho thấy các chương trình tiến độ nhanh mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho sinh viên về mặt học thuật, tám lí, xã hội và hành chính cà trong ngắn hạn và dài hạn. Bên cạnh đó, sinh viên cũng gặp khó khăn về các mặt trên nhưng nhận được hỗ trợ tương ứng từ bạn bè, thầy cô, nhà trường và gia đình. Kết quà của nghiên cứu này đặc biệt hữu ích cho các chương trình tiến độ nhanh còn non trẻ và có thể được sử dụng làm khung phán tích dữ liệu ban đầu cho một nghiên cứu sơ cấp về chủ đề tương tự.

2
Giới thiệu một số ứng dụng online cho việc dạy môn đọc / Vũ Thị Hồng Duyên. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giảng viên lần thứ nhất năm học 2021-2022 Khoa tiếng Anh 10/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 57-65

Having been teaching Reading skills for first and second year students, the writer has found it difficult for motivating students to do reading extensively outside classrooms. Some of the reasons can be listed as: limited interactive tools for teachers and students to engage in reading at ease, unavailability of feedback system for students work, increased work load for teachers, limited reading choices. After several trial, the author has come to a list of 3 reading platforms that can help teachers to motivate and monitor students' reading outside the classroom, so they can self-practice and enhance their reading skill, as well as build up their vocabulary and knowledge.

3
Giới thiệu một số ứng dụng online cho việc dạy môn đọc / Vũ Thị Hồng Duyên. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giảng viên lần thứ nhất năm học 2021-2022 Khoa tiếng Anh 10/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 57-65

Bài viết trình bày danh sách 3 nền tảng đọc có thể giúp giáo viên thúc đẩy và theo dõi việc đọc của học sinh bên ngoài lớp học, để các em có thể tự luyện tập và nâng cao kĩ năng đọc, cũng như xây dựng vốn từ vựng của mình và hiểu biết.

4
5
Lí do và các yếu tố tác động giáo viên tiếng Anh người Việt chọn một tài liệu bổ trợ - một tổng quan về các lí thuyết / Vũ Thị Hồng Duyên. // Kỷ yếu hội thảo giáo viên Khoa tiếng Anh 1/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 10-51

Nghiên cứu nhằm mục đích khám phá câu hỏi: Làm thế nào giáo viên đánh giá và lựa chọn tài liệu giảng dạy tiếng Anh bổ trợ dùng cho bài học của mình?.