Dòng Nội dung
1
A cross-sectional study into the use of ict in English language learning of English-major undergraduate students at Hanoi University / Nguyễn Trung Thị Hà,... // Kỷ yếu hội thảo khoa học sinh viên Khoa tiếng Anh 2019-2020 5/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 178-203

Bài nghiên cứu khẳng định vai trò quan trọng của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong việc học tiếng Anh bằng việc đưa ra tần suất sử dụng, cách sinh viên ứng dụng ICT trong học tiếng Anh và quan điểm của sinh viên, từ đó cổ vũ việc sử dụng ICT trong việc học tiếng Anh.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0)
2
Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập ngoại ngữ qua khảo sát thực trạng ở Đại học Hà Nội / Hoàng Thị Phương Thảo ; Mai Văn Huy hướng dẫn. // Kỷ yếu hội nghị khoa học sinh viên Khoa Giáo dục Chính trị 11/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 67-73

Bài viết nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập ngoại ngữ qua khảo sát thực trạng ở Đại học Hà Nội.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0)
3
Kinh nghiệm học lập trình cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin / Nguyễn Đình Trần Long. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên Khoa Công nghệ thông tin 12/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 39-46

Lập trình luôn là một trong những thử thách phức tạp nhất dành cho các sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin. Việc học lập trình ngoài yêu cầu về tính kiên trì, nhẫn nại thì còn đòi hỏi khả năng tư duy tốt, tính sáng tạo cao. Sinh viên mới bắt đầu tiếp xúc với lập trình sẽ gặp vô vàn khó khăn và dễ gặp phải nhiều sai lầm. Vì vậy, việc tiếp thu học hỏi những kinh nghiệm quý báu của các thầy cô, thế hệ sinh viên đi trước là điều mà các bạn nên làm.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0)
4
Lectures / Communication & langages // Communication & Langages No 199/2019-Mars
2019.
p. 163-170.

Le principal intérêt de l'ouvrage est la vue d'ensemble qu'il permet d'avoir sur les différents domaines où se jouent les logiques prescriptives (littérature, bande dessinée, musée, série, communauté de fans, plateforme numérique…). Il aborde les nombreux enjeux de la prescription (tension entre libre arbitre et injonction) de manière globale, qu'il s'agisse de dispositifs de médiation culturelle, de logiques marchandes ou de communautés d'intérêts. Les auteurs contournent l'approche manichéenne d'un public actif qui s'opposerait à un public autrefois passif pour penser plus finement des typologies de publics prescripteurs et des régimes de participation.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0)
5
Những kiến thức cần thiết để ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào giảng dạy = Knowledge and skills required for EFL teachers to integrate ICT in language teaching / Đinh Thị Bảo Hương. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 40/2014
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2014
tr. 77-81

Bài viết này lập luận rằng lí thuyết kiến thức về nội dung, phương pháp và công nghệ (TPACK) có thể cung cấp nền tảng lí thuyết cho các nghiên cứu về kiến thức và kĩ năng giáo viên cần khi ứng dụng CNTT và truyền thông vào giảng dạy. Bài viết cũng đưa ra một danh sách các kiến thức và kĩ năng giáo viên dạy tiếng Anh cần có để có thể ứng dụng CNTT và truyền thông vào giảng dạy một cách có hiệu quả trên cơ sở lí thuyết TPACK nêu trên.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0)