Dòng Nội dung
1
2
Từ ngữ biểu thị cảm xúc tiêu dùng trong quảng cáo thực phẩm và đồ uống / Phan Thị Kim Ngân, Phạm Lê Diệu Linh // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 76/2023

tr.130 - 157

Hiệu quả của nội dung quảng cáo là một trong những yếu tó quan trng nhất ảnh hởng ới sự yêu thch và ý dinh hành vi của người tiêu dùng. Cầm xúc tiu dùn sai nghiệm trước, tong và sau khi sử dụng sản phẩm cũng một phản bắt nguồn từ việc người sử dung tiếp xúc với các quảng cáo. Nhiều nhm cẩm xúc tiê dùng dành cho sản phẩm thực phẩm và các tri nghiệm thực phẩm đã được tim hiểu và xác nhận. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu xem xt cụ thể các t ngữ biều thi cảm xúc của người tiêu dùng và mức độ ảnh hưởng của các từ ngữ đó lên hành vi của người tiêu dùng. Nghiên cứu thực nghiệm này nhằm mục đích tim hiểu nhóm từ vng thể hiện cảm xúc trong quảng cáo thực phẩm bằng cách phân tích nội dung và chủ đề của các quảng cáo. Nghiên cứu cũng tìm hiểu quan điểm của nhà quảng cáo về từ vựng cảm xúc đã được sử dụng trong quảng cáo và mức độ ảnh hưởng của lớp từ vựng này tới nhận thức và hành vi của người tiêu dùng. Két quả cho thấy có ba chủ để về từ vựng và cách diễn đạt cảm xúc trong quảng cáo thực phẩm: giác quan, tình cảm, và thúc đầy hành vi. Về mặt lý thuyết nghiên cứu này góp phần phát triển kiến thức về cảm xúc tiêu dùng và cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về phương pháp và quy trình tạo ra từ vựng cảm xúc. Đóng góp thực tiền của nghiên cứu là đề xuất một danh sách các từ ngữ cảm xúc hữu ích cho quảng cáo thực phẩm

3