THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
HANOI UNIVERSITY LIBRARY
Giới thiệu
Đội ngũ cán bộ
Cơ cấu tổ chức
Định hướng phát triển
Tài nguyên và dịch vụ
Lịch sử
Góc thư viện
Ảnh thư viện
Videos thư viện
Nghiệp vụ thư viện
Dịch vụ
Mượn, trả tài liệu
Gia hạn tài liệu
Đặt mượn tài liệu
Đọc tại chỗ
Tư vấn, hỗ trợ thông tin
Cung cấp thông tin theo yêu cầu
Đào tạo người dùng tin
Phòng học nhóm
Tra cứu
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Tạp chí
Hỗ trợ
Gửi yêu cầu - Góp ý
HƯỚNG DẪN TRA CỨU TÀI LIỆU
Hướng dẫn - trợ giúp
Hướng dẫn tra cứu tạp chí điện tử
Hỏi đáp nhanh
Tải về
Diễn đàn
Thông tin tài khoản
100
Đăng nhập
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Sắp xếp:
Nhan đề
Tác giả
Ký hiệu PL/XG
Năm xuất bản và Nhan đề
Năm xuất bản và Tác giả
Tăng dần
Giảm dần
Dòng
Nội dung
1
Mapping explorations of linguistic influences on nonlinguistic thought / Caleb Everett.
// Langages 2016, N.201.
2016
p. 65 - 76.
Researchers concerned with linguistic relativity are, with some exceptions, moving beyond the effete question is our worldview shaped or determined by our native language? Instead, they seek to better illuminate the avenues through which linguistic and nonlinguistic cognition intersect, and to understand just how broad or narrow those intersections are.
2
Mẹo sử dụng các con số trong diễn ngô quảng cáo tiếng việt / Mai Xuân Huy.
// Ngôn ngữ và đời sống 2015, Số 6 (236).
2015
51-57 tr.
Based on the views of number in the East and the West cultures, the author analyzes and elucidates the interesting features of the figures used in the Vietnamese advertising and its future.
3
Mẹo sử dụng các con số trong diễn ngôn quảng cáo tiếng Việt / Mai Xuân Huy.
// Ngôn ngữ và đời sống 2015, Số 6 (236).
2015
51-58 tr.
Based on the views of numbers in the East and the West cultures, the author analyzes and elucidates the interesting features of the figures used in the Vietnamese adverting discourse to day. The article also pointed out the advantages and disavantages of Vietnames advertising and its future.
4
经历“过2”与可重复性 = EXPER guo2 and Repeatability. / Chen Zhenyu;Li Yuhu.
// Shijie Hanyu Jiaoxue. 2013, Vol. 27.
331-345 p.
"经历"的基本意义是某种类型的事件在某个时点之前的一段时间里至少发生一次,并且这一事件是可重复的。后者也可解释为,句子必须关心一个动作或状态的类,而不是单个、特殊的动作或状态。汉语"过2"是"经历"中一个特殊的子项,因为在它的用例中,一个事件的可重复性是由它的"变化"和"数"的性质决定的。汉语"过2"的语法化程度相当深,所以有许多被认为是有经历意义的用例,实际上只有汉语才有此用法。
1
of 1