Dòng Nội dung
1
Các yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế chương trình học tiếng Anh theo hình thức kết hợp = Factors for consideration in designing a blended language learning program / Nguyễn Hồng Giang, Nguyễn Quang Vịnh. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 63/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 14-23

Bài viết tổng hợp và phân tích các yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế chương trình học tiếng Anh theo hình thức kết hợp (blended learning). Chúng tôi cho rằng một mô hình học kết hợp được thiết kế rõ ràng là điều kiện quan trọng để chương trình được thực hiện thành công. Mô hình học kết hợp nên phát huy được thế mạnh và giúp hai hình thức học trực tuyến và trực tiếp bổ sung cho nhau. Ngoài ra, những phương pháp giảng dạy áp dụng cho mô hình học kết hợp cần tương thích với việc học chủ động trong một môi trường có tính tương thích cao. Thiết kế mô hình học kết hợp cần đảm bảo nâng cao khả năng tương tác, cũng như phù hợp với tổ hợp các phương pháp giảng dạy khác nhau. Vai trò đa dạng của người dạy và người học cũng là một yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế mô hình học kết hợp. Cuối cùng, mô hình học kết hợp cần được thiết kế trên tinh thần cac hình thức hỗ trợ được duy trì liên tục trong quá trình triển khai.

2
3
翻译专业课程实施的系统关系研究——兼议我国翻译本科专业课程实施中的问题 = On the Implementation of T&I Curriculum in China / 姜秋霞 ; Jiang Qiuxia;Lanzhou City University;Northwest Normal University. // 中国翻译 ,Chinese Translators Journal 2014, Vol. 35, No.6
北京市 : [中國外文出版發行事業局], 2014
39-43+128

This paper offers a theory-informed examination of how the curriculum for T&I education in China has been implemented, analyzing both the systemic problems and the ecological factors that currently affect this specialized pedagogical domain. Strategies for optimally carrying out the curricular design are explored and proposed for better meeting the officially issued Requirements for T&I Education at Undergraduate Level