Dòng Nội dung
1
Đánh giá điểm rèn luyện cho sinh viên theo hệ thống đào tạo tín chỉ tại Trường Đại học Hà Nội / Nguyễn Danh Vĩnh. // Kỷ yếu hội thảo khoa học cấp trường “Đổi mới công tác quản lí sinh viên Trường Đại học Hà Nội” 4/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 85-95

Việc đánh giá kết quả học tập cũng như kết quả rèn luyện tu dưỡng của sinh viên là một nọi dung quan trọng trong hoạt động đào tạo của nhà trường. Từ thực tế đánh giá kết quả điểm rèn luyện của sinh viên, tác giả đã đánh giá được những ưu điểm, hạn chế cũng như những giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng hoạt động đánh giá điểm rèn luyện cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

2
Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lí sinh viên trong đào tạo tín chỉ / Phạm Đình Khuê. // Kỷ yếu hội thảo khoa học cấp trường “Đổi mới công tác quản lí sinh viên Trường Đại học Hà Nội” 4/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 129-136

Hiện nay, các trường đại học đang đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Cách thức tổ chức, quản lí sinh viên hầu như bị phá vỡ, mô hình quản lí hành chính không còn gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, đổi mới công tác quản lí sinh viên là một yêu cầu cấp bách được đặt ra cho các nhà trường.

3
4
Quan điểm biên soạn và nội dung giáo trình dịch viết Nhật - Việt dành cho chương trình đào tạo tín chỉ / Nguyễn Phương Dung. // Kỷ yếu hội nghị khoa học giáo viên Khoa tiếng Nhật Bản 5/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 74-84

Bài báo tóm tắt quá trình biên soạn giáo trình dịch viết Nhật - Việt 2 cho chương trình đào tạo tín chỉ với các kết quả cơ bản mà giáo trình đã đạt được cũng như những ý kiến đề xuất. kiến nghị.

5
Sự chuyển vai của người thầy trong đào tạo theo tín chỉ = Lecturer's role transformation in credit based training system / Lê Văn Sự. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 51/2017
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
tr. 118-126

Education is a specific field of spiritual and cultural life that requires constant changes in accordance to movements in life. In the process of formation and development, international teritiary education has gone through several reforms; including the breakthrough in shifting from an annual training model to credit-based training. The paper provides some basic information about this transition. In particular, the author strongly emphasizes changes in the lecturer’s role as the primary determinant of education quality.