Dòng Nội dung
1
Xây dựng giáo án môn “Tiếng Nga hiện đại” cho sinh viên nước ngoài định hướng “ngữ văn” / I.A. Pronicheva // Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ Số 59/2019 (Tháng 10/2019)

tr.47-57

Bài báo là giáo án một buổi học với chủ đề “Chỉnh âm học. Các chuẩn mực phát âm” dành cho sinh viên nước ngoài năm thứ nhất, định hướng “Ngữ văn”. Nhiệm vụ của giảng viên là đào tạo các nhà ngữ văn hoạt động trong ngành ngữ văn và giảng dạy. Giáo án được trình bày khác biệt với các công trình có cùng chủ đề ở chỗ không áp dụng phương pháp ngữ pháp dịch, làm việc một cách có hệ thống với văn bản dạng viết và văn bản dạng video, cũng như sử dụng các dịch vụ online như là là công cụ xây dựng bài tập. Cấu trúc buổi học bao gồm các thành phần sau: input (dẫn nhập vào tình huống lời nói dựa trên ngữ liệu dễ hiểu với sinh viên), thực hiện các bài tập trước khi đọc, đọc lấy ý chính văn bản thực, thực hiện các bài tập trong khi đọc và sau khi đọc, làm việc với văn bản video thực, làm việc với dịch vụ wizer.me và worditout. Giáo án cho buổi học 90 phút bao gồm tổ hợp bài tập được xây dựng riêng cho chủ đề của giờ học. Các tài liệu này có thể được các giảng viên tiếng Nga như một ngoại ngữ sử dụng trong quá trình tự xây dựng tài liệu giảng dạy của mình.

2
Xử lí ngữ liệu đầu vào trong giảng dạy tiếng Anh = Linguistic input processing in English teaching/ Đỗ Hạnh Chi. // Ngôn ngữ và đời sống. 2014, Số 11 (229).
2014
tr.29-34

This paper first aimed at listing out all the opportunities of input during pre-task stage, then it looked at the current organisation of these opportunities and the extent to which they could meet students’ needs in order to achieve those goals, the researcher employed questionnaries and observations as triangulated method to collect data from the perticipation of 120 student and 13 teachers. It was found that most of the teachers and students were aware of the signficant role of input opportunities and techer frequently offered students with these opportunities for input. However, the methods teacher used to organise these opportunities were not varied due to the lack of time and faclities. Thus, to make Speaking lessons more effective and valuable to studens,solutions should be put forward from the sides of students, teacher as well as task designers.