Dòng Nội dung
1
Các phương pháp sư phạm / Guy Palmade ; Song Kha dịch.
Hà Nội : Thế giới, 1999.
140 tr. ; 19 cm.

Giáo dục học và tâm lý học. Các phương pháp sư phạm truyền thống. Tổ chức nhà trường và phương pháp giáo dục trẻ em ở trường. Sự tiến triển của các phương pháp sư phạm. Tầm quan trọng của các nhà giáo dục và áp dụng phương pháp thích hợp

2
Chuyển đổi từ mô hình dạy học giáp mặt sang mô hình dạy học kết hợp (blended learning). Thực tiễn triển khai và một số vấn đề cần lưu ý / Nguyễn Văn Toàn. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên Khoa tiếng Pháp 5/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 47-55

Phần đầu của nghiên cứu, tác giả sẽ tập trung làm rõ khái niệm và nội hàm của mô hình dạy học kết hợp (blended learning). Phần hai tác giả sẽ giới thiệu việc thiết kế và triển khai một khóa học theo hướng dạy học kết hợp. Cuối cùng, tác giả đưa ra một số lưu ý khi sử dụng bộ công cụ này trong quá trình chuyển đổi mô hình dạy học từ giáp mặt sang mô hình dạy học kết hợp.

3
Desperate Housewives : support didactique en classe d’anglais / Sabrina Djebbar // Les Langues Modernes n° 4/2020
Paris : APLV, 2020
p. 40-45

Cet article est un compte rendu d’expérience de l’utilisation d’une série et de son générique au cours d’une séquence pédagogique en collège. La série Desperate Housewive et surtout son générique peuvent faire l’objet d’une multitude d’approches, notamment pédagogique et didactique, particulièrement dans l’enseignement de l’anglais.


4
Engaging learners: conversation- or dialogic-driven pedagogy? / Philip Chappell. // ELT journal. 2014, Vol. 68, No. 1.
2014.
tr. 1-11.

‘Conversation-driven’ ELT privileges classroom talk as a primary source of language learning, yet it is often unclear to what the term ‘conversation’ is referring. This article reports on an investigation responding to this problem in which a substantial database of language classroom recordings was analysed for the types of talk that were taking place. Activities in language lessons that were driven by conversation were analysed using classroom discourse techniques. Opportunities for language learning through the language emerging from these activities were identified, and a type of talk was specified in which learners were engaged more in exploring issues and possibilities, and less in transacting information and opinions. This study demonstrates the importance of teachers being aware of the types of talk occurring in their lessons, which they should be strategically managing. It provides teachers with a platform from which they can begin to analyse the talk in their own classrooms.

5
Học và dạy cách học / Nguyễn Cảnh Toàn chủ biên, Nguyễn Kỳ, Lê Khánh Bằng, Vũ Văn Tảo.
Hà Nội : Nxb. Đại học Sư phạm, 2004
275tr. : hình vẽ ; 30cm.

Phân tích phương pháp học, nghiên cứu khoa học và phương pháp giảng dạy của giáo viên đặc biệt của các phương pháp giảng dạy trong trường đại học, cao đẳng, trường sư phạm