Dòng Nội dung
1
Một số cách tiếp cận đánh giá năng lực tiếng Anh = Approaches to the assessment of English proficiency / Đoàn Quang Trung. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 53/2017
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
tr. 121-129

Bài viết trình bày một số cách tiếp cận đánh giá năng lực tiếng Anh dựa theo sự phát triển của học thuyết về khái niệm năng lực tiếng Anh cũng như sự thay đổi về quan điểm và phương pháp dạy học tiếng Anh, mô tả đặc trưng, đưa ra ví dụ và phân tích những điểm mạnh, điểm hạn chế của các phương thức tiếp cận đánh giá khác nhau ra đời từ các phương pháp dạy học tiếng Anh theo Lý thuyết Hành vi (Behaviorism), Lý thuyết Ngôn ngữ có đặc điểm đơn nhất (Unitary Trait Hypothesis) và Lý thuyết Dạy ngôn ngữ giao tiếp (Communicative Language Teaching).

2
Nghiên cứu thực nghiệm áp dụng bản tin VOA SPECIAL ENGLISH trong dạy kỹ năng nói trong thuyết hành vi = A case study of teaching through VOA SPECIAL ENGLISH in ligh of beha viourism theory / Võ Duy Đức. // Ngôn ngữ và đời sống. 2015, Số 9 (239).
2015
tr.20-23

The paper examines how VOA Special English program helps first – year English majors at Quy Nhon University improve their speaking skill and investigates their attiude towards the use of this program in speaking classes.The study draws on the theories of behaviorism and text- based language teaching with the deployment of qualitative and qualitative and quantitative methods for the data analysis. The findings show that the participants benefited from VOA SE; however, some considerations should be taken into account if this program is added to the speaking syllabus.