Dòng Nội dung
1
Education in Vietnam : Current state and issues / Trần Kiều.
Hà Nội : Nxb. Thế giới, 2002.
143 tr. ; 18 cm.



2
Nhận diện và phân tích những vấn đề tồn tại trong Dạy- Học các môn lí thuyết tiếng của chương trình cử nhân Tiếng Anh ở Việt Nam / Phan Văn Hòa. // Ngôn ngữ & Đời sống. Số 1(281)
2019.
tr. 47-52

Trong giáo dục ngôn ngữ, nhất là ở trình độ cao, mối quan hệ giữa lí thuyết và thực hành có tầm quan trọng đặc biệt,. Hiện nay, các chương trình đào tạo cử nhận tiếng Anh( CTĐT) ở Việt Nam được cải thiện đáng kể; cụ thể là đối với các bộ môn thực hành tiếng như Nghe, Nói, Đọc, Viết và các kĩ năng tổng hợp khác nhau. Tuy nhiên, các môn thuộc ngôn ngữ học- được xem là dẫn đường cho các môn thực hành tiếng, lại còn nhiều vấn đề đang tồn tại. Nếu không được nhận diện và phân tích để sớm có giải pháp thiết thực sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình đào tạo. Nhận diện rõ và phân tích khoa học những vấn đề có tính quy mô trên cả nước như vậy không hề đơn giản; cần có số liệu đủ lượng và chất, và các bước phân tích thích hợp. Vì vậy trên cơ sở số liệu được thu thập từ hơn 15 trường đại hoc, bài viết nhận diện và phân tích 6 vấn đề đang tồn tại trong dạy-học các môn lí thuyết tiếng Anh(LTTA) của CTĐT ở Việt Nam. làm cơ sở cho những công trình nghiên cứu tiếp theo, chẳng hạn, tìm ra hệ thống giải pháp về phương pháp giảng dạy, biên soạn giáo trìn, xây dựng nguồn nhân lực và thỏa mãn những điều kiện phục vụ đào tạo nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

3
Những khó khăn sinh viên gặp phải khi học môn thư tín thương mại và hướng giải quyết. / Lê Thị Thanh Hà. // Ngôn ngữ & Đời sống. Số 2 (282)
2019.
tr.69-74

Thư từ trong kinh doanh được dùng như một hình thức giao tiếp chính thức giữa các doanh nghiệp. Thư từ cung cấp những thông tin quan trọng và quý giá liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, chẳng hạn như giao dịch mua bán, chuyển đổi và phục vụ những mục đích mang tính pháp lí. Thư từ trong kinh doanh cũng còn được dùng như những tài liệu tham khảo cho các giao dịch trong tương lai giữa các cá nhân và tổ chức.

4
Ứng dụng "kĩ thuật nói đuổi theo" để cải thiện khả năng nói của người học / Phạm Thị Thu Hiền. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giảng viên lần thứ nhất năm học 2021-2022 Khoa tiếng Anh 10/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 37-44

Kĩ năng nói từ lâu đã được xem là kĩ năng khó nhất. Ngoài ra, tâm lí khi đứng trước đám đông làm người học gặp khó khăn khi không thể diễn đạt một cách trôi chảy và chính xác thông tin cần truyền tải, gây hạn chế không nhỏ đến hiệu quả giao tiếp. "Kĩ thuật nói đuổi theo" được nghiên cứu và khẳng định góp phần đáng kể giúp người đọc phát triển phản xạ nói trôi chảy, cải thiện phát âm cũng như tự tin trong phát ngôn.