THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
HANOI UNIVERSITY LIBRARY
Giới thiệu
Đội ngũ cán bộ
Cơ cấu tổ chức
Định hướng phát triển
Tài nguyên và dịch vụ
Lịch sử
Góc thư viện
Ảnh thư viện
Videos thư viện
Nghiệp vụ thư viện
Dịch vụ
Mượn, trả tài liệu
Gia hạn tài liệu
Đặt mượn tài liệu
Đọc tại chỗ
Tư vấn, hỗ trợ thông tin
Cung cấp thông tin theo yêu cầu
Đào tạo người dùng tin
Phòng học nhóm
Tra cứu
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Tạp chí
Hỗ trợ
Gửi yêu cầu - Góp ý
HƯỚNG DẪN TRA CỨU TÀI LIỆU
Hướng dẫn - trợ giúp
Hướng dẫn tra cứu tạp chí điện tử
Hỏi đáp nhanh
Tải về
Diễn đàn
Thông tin tài khoản
100
Đăng nhập
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Sắp xếp:
Nhan đề
Tác giả
Ký hiệu PL/XG
Năm xuất bản và Nhan đề
Năm xuất bản và Tác giả
Tăng dần
Giảm dần
Dòng
Nội dung
1
上下文语境对留学生汉字书写偏误的影响因素分析 = Influence of Context on Foreign Students’ Error in Writing Chinese Character / 张瑞朋.
// Language teaching and linguistic studies. 2015, No. 5 (175)
// 语言教学与研究 2015, 第5卷 (175)
22-32 p.
本文从中山大学汉语中介语语料中收集了相关汉字偏误实例113例,188频次。通过对这些实例现象的分类分析,发现了误同形、误异形等现象;并对其偏误原因进行分析论证,探讨了同化、异化、顺同化、逆同化、单向同化、双向同化、顺异化、逆异化等对这些现象的作用。得出如下结论:某些误同形、误异形偏误汉字是受上下文同化异化作用的影响;同化比异化情况多;顺同化比逆同化多;同化异化多发生在左右结构的汉字中;形符部件比声符部件更容易被同化;同化的发生与词语熟悉度、汉字组成结构、汉字熟悉度和部件熟悉度密切相关。并尝试运用认知心理学的成果对上述情况加以分析,以期为汉字教学提供参考.
2
上下文语境对留学生汉字书写偏误的影响因素分析 = Influence of Context on Foreign Students’ Error in Writing Chinese Character / 张瑞朋.
// Language teaching and linguistic studies. 2015, No. 5 (175)
// 语言教学与研究 2015, 第5卷 (175)
22-32 p.
本文从中山大学汉语中介语语料中收集了相关汉字偏误实例113例,188频次。通过对这些实例现象的分类分析,发现了误同形、误异形等现象;并对其偏误原因进行分析论证,探讨了同化、异化、顺同化、逆同化、单向同化、双向同化、顺异化、逆异化等对这些现象的作用。得出如下结论:某些误同形、误异形偏误汉字是受上下文同化异化作用的影响;同化比异化情况多;顺同化比逆同化多;同化异化多发生在左右结构的汉字中;形符部件比声符部件更容易被同化;同化的发生与词语熟悉度、汉字组成结构、汉字熟悉度和部件熟悉度密切相关。并尝试运用认知心理学的成果对上述情况加以分析,以期为汉字教学提供参考。
1
of 1