Dòng Nội dung
1
2
Dạy từ vựng trong lớp học tiếng Anh trẻ em ở Việt Nam hiện nay – Dạy gì và dạy như thế nào? = The effectiveness of using pictures to teach writing descriptive texts to English major freshmen at Hanoi University of industry / Hoàng Thanh Liên. // Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Số 43/2015
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2015
57-65

Cùng với sự phát triển của phương pháp dạy ngôn ngữ theo hướng giao tiếp và nhằm đạt được mục tiêu đề ra của Quyết định 1400/QĐ-TTg ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học Ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, giai đoạn 2008-2020”, dạy tiếng Anh cho trẻ em đã có những bước chuyển biến đáng kể trong những năm gần đây. Vì vậy, việc dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ cũng khác nhiều so với trước. Bài viết này nghiên cứu và tìm hiểu giáo viên ở Việt Nam hiện dạy gì liên quan đến từ vựng và dạy như thế nào trong lớp học tiếng Anh trẻ em. Nghiên cứu cho thấy trẻ em được dạy cả ý nghĩa và hình thức của từ (cách viết và cách phát âm). Một số đặc điểm ngữ pháp của từ như dạng số nhiều theo quy tắc và bất quy tắc của danh từ cũng được giảng dạy. Nghiên cứu còn cho thấy giáo viên sử dụng những phương pháp khác nhau để dạy từ vựng cho học sinh, gồm phương pháp sử dụng hình ảnh và nhắc lại, phương pháp trực tiếp, phương pháp giao tiếp (CLT) và sử dụng cơ thể (TPR) và phương pháp dịch Anh-Việt truyền thống.

3