Dòng Nội dung
1
Đề xuất ứng dụng phương pháp học đảo ngược nhằm cải tiến việc dạy và học chữ Hán trong tiếng Nhật = Recommendations on implementing flipped classroom to improve the teaching anh learning of Kanji in Japanese language / Vũ Thúy Nga // Tạp chí Khoa học ngoại ngữ Số 61/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 83-93

Hiện có rất nhiều nghiên cứu về tiếng Nhật trên nhiều bình diện, nhưng nghiên cứu liên quan đến dạy và học chữ Hán trong tiếng Nhật còn rất hạn chế.Đặc biệt, ở Việt Nam nghiên cứu về phương pháp dạy và học chữ Hán trong giáo trình tiếng Nhật Mina no Nihongo ở trường đại học Hà Nội.Qua đó, đề xuất cải tiến sử dụng phần mềm kết hợp ứng dụng phương pháp học đảo ngược để nâng cao hiệu quả trong giảng dạy và học chữ Hán tiếng Nhật.

2
Phương pháp dạy và học chữ Hán cho sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Nhật tại trường đại học Hà Nội / Trần Thị Thanh Thủy, Phạm Thị Thu Cúc // Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Số 73/2023

Tr. 48 - 61

Chữ Hán là loại chữ tượng hình được sử dụng trong hệ thống chữ viết tiếng Nhật hiện đại cùng với chữ Hiragana, chữ Katakana và chữ Latinh. Tuy nhiên, chữ Hán có cấu tạo gồm nhiều nét viết với nhiều cách đọc nên việc nhớ được cách viết, cách đọc và ý nghĩa của chữ Hán luôn là một trong những khó khăn lớn đối với người mới học tiếng Nhật. Bài nghiên cứu này đề cập đến thực trạng giảng dạy và học chữ Hán của sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Nhật, Trường Đại học Hà Nội. Bên cạnh đó, thông qua kết quả khảo sát sinh viên, kết quả thống kê và phân tích số liệu, chúng tôi sẽ phân tích các phương pháp học và luyện tập của sinh viên, đưa ra một số kết luận về những khó khăn trong việc học chữ Hán. Từ đó đưa ra một số đề xuất về phương pháp giảng dạy nhằm góp phần nâng cao hiệu quả giờ học tiếng Nhật đặc biệt là học chữ Hán.

3
The first step to kanji. Osaka Gaikokugo Daigaku Part I /
Osaka : Department for Foreign Students, Osaka University of Foreign Studies, 1969
233 p.; 18 cm.
Osaka Gaikokugo Daigaku