Dòng
|
Nội dung
|
1
|
English-for-Teaching: rethinking teacher proficiency in the classroom / Donald Freeman, Anne Katz, Pablo Garcia Gomez and Anne Burns.
// ELT journal. 2015, Vol. 69, No.2 2015.p. 129-139. The expansion of English teaching in state education systems places increasing demands on English language teachers and how they are trained. A major thrust of these efforts has focused on improving teachers’ English language proficiency. This expectation is manifested in policy and pedagogical directives that teachers ‘teach English in English’. We argue for a reconceptualization of teacher language proficiency, not as general English proficiency but as a specialized subset of language skills required to prepare and teach lessons. This concept of English-for-Teaching as a bounded form of English for Specific Purposes (ESP) for the classroom builds on what teachers know about teaching, while introducing and confirming specific classroom language. This article describes how the construct was developed and then describes sample classroom tasks and the language needed to enact them in three major areas: managing the classroom, understanding and communicating lesson content, and assessing students and giving feedback.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:0
(Lượt truy cập:0)
|
2
|
Phương pháp giảng dạy áp dụng các phương pháp ghi chép trong dạy nghe hiểu cho sinh viên tiếng Anh chuyên ngành pháp lý / Vũ Thảo Minh, Lê Trịnh Khánh Linh, Nguyễn Lê Hoàng Duy,...
// Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 76/2023 tr.91 - 109 Nghiên cứu này tìm hiều ảnh hưởng của từng loại phương pháp ghi chép đối với kỹ năng ngh hiểu ca sinh viên khi p dụng vo các bi tập luyện ngh, dảng ni chin i với kg nắng của sinh viên về việcấp dụng các phương pháp ghi chép trong các dạng bài tập nghe tiếng Anh pháp lý. Nhóm tác giả đã thiết kế phơng pháp nghiên cứu theo mô hình kết hợp giải thích, áp dụng hai công cụ nghiên cứu: bằng câu hỏi và phòng vấn bán cấu trúc. 175 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh pháp lý đã tham gia khảo sát. Sau khi thu thập và phân tích dỡ liệu bảng khảo át, nhóm tiền hành phòng vấn với 20 sinh viên được chọn ngẫu nhiên từ các đối tượng khảo sát nêu trên. Kết quả nghiền cứu cung cấp những thông tin hữuích về ảnh hưởng của các phương pháp ghi chép khác nhau tới kết quả nghe hiểu của sinh viên khi làm bài tập nghe tiếng Anh pháp lý. Bên cạnh đó, nghiền cứu này đưa ra hai khuyến nghị cho những công trình nghiên cứu tiếp theo, đó là tập trung vào mức độ thành thạo trong kỹ năng nghe hiểu và tìm hiều mối quan hệ giữa việc ghi chép có hiệu quả và kết quả làm bài tập nghe hiểu.
Đầu mục:0
(Lượt lưu thông:0)
Tài liệu số:1
(Lượt truy cập:2)
|
3
|
|
|
|
|
|