THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
HANOI UNIVERSITY LIBRARY
Giới thiệu
Đội ngũ cán bộ
Cơ cấu tổ chức
Định hướng phát triển
Tài nguyên và dịch vụ
Lịch sử
Góc thư viện
Ảnh thư viện
Videos thư viện
Nghiệp vụ thư viện
Dịch vụ
Mượn, trả tài liệu
Gia hạn tài liệu
Đặt mượn tài liệu
Đọc tại chỗ
Tư vấn, hỗ trợ thông tin
Cung cấp thông tin theo yêu cầu
Đào tạo người dùng tin
Phòng học nhóm
Tra cứu
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Tạp chí
Hỗ trợ
Gửi yêu cầu - Góp ý
HƯỚNG DẪN TRA CỨU TÀI LIỆU
Hướng dẫn - trợ giúp
Hướng dẫn tra cứu tạp chí điện tử
Hỏi đáp nhanh
Tải về
Diễn đàn
Thông tin tài khoản
100
Đăng nhập
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Sắp xếp:
Nhan đề
Tác giả
Ký hiệu PL/XG
Năm xuất bản và Nhan đề
Năm xuất bản và Tác giả
Tăng dần
Giảm dần
Dòng
Nội dung
1
构式“A+NP1+NP2”的语义问题及教学对策 = On the Meaning and Countermeasures for TCSL of Construction “A+NP1+NP2” / Chen Xiao-lei; Beijing Chinese Language and Culture College.
// 漢語學習 = Chinese Language Learning (Hanyu Xuexi) 2015, No.3.
2015.
p. 96-103.
This paper based on construction grammar,considers that expressions like "mantou yinfa"、"yishen lenghan" belongs to same construction,with the form of "A + NP1 +NP2" and the meaning of "NP2 spreading all over the space of NP1".Based on a large amount of data,this paper discussed the co-occurrence rules between different A and NP,and by using the cognitive concept metaphor and metonymy,analyzed the construction of its semantic realization process.Based on those conplusions,this paper also puts forward some countermeasures for the second language teaching.
1
of 1