Dòng Nội dung
1
2
3
4
Khảo sát chiến lược học từ vựng tiếng Anh của sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh = A survey on vocabulary learning strategies used by EFL students at Vinh university / Lê Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Dương Ngọc. // Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ Số 56/2018 (Tháng 9/2018)
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018
tr. 64-73

Bài viết này trình bày những chiến lược học từ vựng tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Vinh. Nghiên cứu định lượng này đã được thực hiện với sự tham gia của 213 sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh, bao gồm 152 sinh viên năm thứ nhất và 62 sinh viên năm thứ 2. Nghiên cứu đã sử dụng bộ câu hỏi của Schmitt (1997) làm công cụ thu thập số liệu. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chiến thuật tri nhận được sinh viên Trường Đại học Vinh sử dụng nhiều nhất và những chiến lược cộng tác để khám phá nghĩa của từ ít được quan tâm hơn. Bài viết cũng đưa ra một số đề xuất trong việc dạy và học từ vựng tiếng Anh như một ngoại ngữ.

5
Nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất về các yếu tố ảnh hưởng tới việc học từ vựng tiếng Anh = First year non-English major students' perceptions of the factors affecting their vocabulary learning / Phạm Thị Hương, Đinh Thị Bảo Hương. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 63/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 34-52

Nghiên cứu điều tra nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên (DBTTC) về các yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng tiếng Anh và tác động của các yếu tố đối với việc học từ vựng. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp thăm dò tuần tự được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi dành cho 104 sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất và phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với hơn 10 sinh viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng trong số tám yếu tố ảnh hưởng đến việc học từ vựng của sinh viên, thì các yếu tố cá nhân và nhóm yếu tố tình huống, thái độ và động lực của sinh viên, phát âm và phương pháp giảng dạy với các hoạt động đa dạng là các yếu tố quan trọng nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sinh viên ít bị ảnh hưởng bởi việc học thuộc lòng mặc dù yếu tố năng khiếu có tác động đáng kể. Dựa trên những phát hiện này, các khuyến nghị cho giáo viên và sinh viên được đưa ra để giúp họ dạy và học từ vựng tiếng Anh tốt hơn.