Dòng Nội dung
1
2
Biến phòng "chat" thành lớp học: gợi ý cho giáo viên và người học ngoại ngữ / Nguyễn Văn Ký // Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ 2012, Số 32
2012.
tr.25-38.

Learner-centered approach may work well in Western societies. However, in an Eastern culture like Vietnam, the approach is not as successful as expected by educators. In Vietnam, due to the influence of philosophical traditions, especially those of Confucianism, hierarchy remains an important part of social life. This paper probes further into problems that the learner-centered approach is inclined to face and suggests some solutions from a cultural perspective.

3
Lịch sự và hành động hỏi trong tiếng Anh và tiếng Việt / Nguyễn Văn Độ.
Hà Nội : Trường Đại học Hà Nội, 2007.
170 tr. : Phụ lục ; 30 cm.



4
Lịch sự: những nội dung cần biết trong dạy-học ngoại ngữ = Politeness in foreign language teaching and learning / Võ Đại Quang. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 67/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 3-16

Bài báo là một nghiên cứu tổng quan về 2 nội dung chính: Cách tiếp cận hiện tượng "lịch sự" trong 3 mô hình lý thuyết ngữ dụng học và cơ chế tạo sinh hàm ngôn như là một trong những phương tiện tạo ra "lịch sự" trong giao tiếp bằng ngôn từ. Thông tin trong bài, ở mức độ nhất định, là hữu dụng trong dạy-học ngoại ngữ, trong dịch thuật và giao tiếp liên nhân.

5