Dòng Nội dung
1
Chiều cạnh liên văn hóa trong dạy và học tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam = La dimensión intercultural en el aula de Español en Vietnam / Olga García Roces. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 31/2012
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2012
tr. 106-121

Bài viết nhằm chỉ ra sự cần thiết phải đưa vào lớp học ngoại ngữ tiếng Tây Ban Nha một phương pháp tiếp cận liên văn hóa, thông qua đó giúp cho sinh viên vượt qua những tình huống này bằng cách trang bị cho họ kiến thức về quy tắc văn hóa và biến họ trở thành người sử dụng ngôn ngữ ham học hỏi cũng như quan tâm đến tất cả những gì gắn với nền văn hóa khác. Đồng thời, nhận thức được cách người khác tiếp nhận họ, tiếp nhận nền văn hóa của họ và nhận thức về những kinh nghiệm phong phú mà sự giao tiếp mang lại.

2
L'interculturel dans les classes de fle au Vietnam : Quels contenus à enseigner ? / Vũ Hà Nguyên. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên Khoa tiếng Pháp 5/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 77-84

La présente recherche pose la question des contenus interculturels dans le cadre de cours de communication interculturelle réservé aux estudiants en deuxième année du département de français (Université de Hanoi) à partir de l'analyse de plans de cours élaborés par certains professeurs venant d'université connues au Vietnam et du monde entier. Cette analyse a permis d'élaborer un plan de cours approprié au contexte Vietnamien et ainsi de mettre en place les meilleures activités interculturelles pour les estudiants Vietnamiens en FLE.

3
Tập tài liệu bài giảng Truyền thông liên văn hóa / Khoa tiếng Pháp - Trường Đại học Hà Nội
Hà Nội : Trường Đại học Hà Nội, 2015
[30tr. ]; 30cm.
Trường Đại học Hà Nội


4
Văn bản văn học: tài liệu hỗ trợ dạy/học ngoại ngữ và liên văn hóa = Le texte littéraire comme support de l'enseignement/apprentissage d'une langue etrangere et de l'interculturel / Nguyễn Văn Nhân. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 41/2014
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2014
tr. 82-91

Bài viết đề cập đến vấn đề tiếp xúc liên văn hóa. Sau khi nêu định nghĩa khái quát một số khái niệm căn bản liên quan đến liên văn hóa, xung đột văn hóa, bản sắc văn hóa, tác giả đề cập đến vấn đề giản gdayj liên văn hóa và đề xuất bài tập ứng dụng trên cơ sở khai thác tác phẩm "À l'étranger" của nhà văn Nicole Malinconi.

5
中国大学生跨文化能力维度及评价量表分析. /c吴卫平, 樊葳葳, 彭仁忠. // Foreign language teaching and research. 2013, Vol. 45, No.4. // 外语教学与研究 2013, 第45卷.第4期
2013.
tr. 581-592.

Based on Byram’s intercultural communicative competence (ICC) assessment model, this paper reports an empirical study on the intercultural communicative competence dimensions and assessment tools. The intercultural communicative competence dimensions investigated in this systematic and comprehensive study include awareness, attitude, knowledge, and skills. By using explorative factor analysis (EFA) and certification factor analysis (CFA), we have developed an assessment tool for measuring Chinese college students’ ICC, which has proved to have good validity and reliability. Among the six factors considered for the measurement, knowledge of others is the most decisive one, which is followed by intercultural communication skills. Intercultural cognitive skills play a rather weak role, and intercultural awareness the weakest role.