Dòng Nội dung
1
Xây dựng khung chuẩn đánh giá năng lực của giảng viên tiếng Anh ở Việt Nam = The development of framework for assessing English lecturers competence in Vietnam / Trần Thị Thanh Thủy. // Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ 2014, Số 39.
2014.
tr. 130-142

Giảng viên đóng vai trò then chốt không những trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học mà còn cải thiện kết quả của toàn bộ hệ thống giáo dục quốc dân. Điều đó có nghĩa là chất lượng giảng viên có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện các mục tiêu giáo dục đại học. Năng lực giảng viên có ảnh hưởng to lớn tới thành tích học tập của sinh viên. Vì vậy, xây dựng chuẩn để đánh giá năng lực của họ có ý nghĩa to lớn đối với các quyết định cấp cao, cấp phép, tuyển dụng, lựa chọn, trợ giúp cho các hoạt động phát triển chuyên môn, quản lý việc thực hiện đổi mới chương trình dạy học và là nguồn so sánh kết quả đầu ra giữa các cơ sở đào tạo (Roelofs, 2005). Bài viết này nhằm (i) phân tích các mô hình đánh giá năng lực giảng viên hiện có trên thế giới, (ii) phân tích tình hình thực tế của Việt Nam trong công tác đánh giá năng lực giảng viên ở các trường đại học cao đẳng, (iii) đưa ra đề xuất các chuẩn đánh giá toàn diện giảng viên nói chung và giảng viên tiếng Anh nói riêng trong bối cảnh của Việt Nam.