Dòng Nội dung
1
Áp dụng phương pháp độc giả-phản ứng trong giảng dạy văn học = Application of reader-response theory in literature classes / Nguyễn Hồng Giang. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 32/2012
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2012
tr. 117-128

Bài viết miêu tả cách người dạy nhìn nhận, đánh giá và áp dụng phương pháp dạy văn học trong một giờ dạy văn học cụ thể. Mục đích của người viết nhằm chia sẻ kinh nghiệm của mình với bạn đọc về một phương pháp ứng dụng khi dạy môn văn học.

2
La literatura infantil y juvenil como complemento específico en la formación inicial del profesorado. / Josep-Vicent Garcia Raffi. // lenguaje y textos. 2014, Vol. 39.
2014
tr. 9-18.

Cet article analyse la présence de la littérature d enfance et de jeunesse dans le master destiné aux professeurs dans le secondaire de l Université de Valence. Les contenus de la littérature d enfance et de jeunesse qui sont expliqués dans le master sont revus. On se demande aussi comment la réflexion nécessaire sur l enseignement de la littérature et de la littérature d enfance et dejeunesse est générée et comment le futur professeur peut appliquer les outils pour augmenter la compétence littéraire des élèves du secondaire.

3
4
Nâng cao sự tương tác của người học thông qua tiến trình đọc, viết và thuyết trình trong việc học văn học / Nguyễn Việt Linh // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 76/2023

tr.76 - 90

Nghiên cứu tập trung vào đánh giá hiệu quả của việc triển khai phương pháp giảng dạy kết hợp kĩ năng đọc, viết và thuyết trình trong học phần Văn học Anh Mỹ tại Trường Đại học Ngoại thương. Dưới lăng kính lấy người học làm trung tâm, nghiên cứu xem xét ảnh hưởng của phương phấp này đổi với mức độ tương tác của sinh viên. Trong khuôn khổ lý thuyết của Fredericks và cộng sự (2004), nghiên cứu hướng tới làm sáng tỏ thực trạng hiện tại của người học thông qua su trong tac hanh vi, tinh cam va nhan thirc voi hoc phan; cu the bang su phan hoi tie nhieu nguồn của 38 sinh viên, bao gồm các bảng câu hỏi, báo cáo tự đánh giá và phòng vấn. Nghiên cứuđã phác hoađược bc tranh toàn diện về sự tương tác của sinh viên trong việc học Văn học Anh Mỹ. Kết quả của nghiên cứu này có tiềm năng đóng góp cho lĩnh vực giáo dục bằng cách cung cấp thông tin về các chiến lược hiệu quả để tăng cường sự tương tác của sinh viên trong giảng dạy học phần Văn học Anh Mỹ.

5
Teaching literature / Ronald Carter , Michael N. Long.
Harlow, Essex Longman ; Distributed in U.S.A. by Longman Pub., 1991
200 p. : ill. ; 25 cm.