Dòng Nội dung
1
Nâng cao tính tự chủ của người học ngoại ngữ tại Việt Nam = Strengthening the learner autonomy in language learning in Vietnam / Nguyễn Quang Vịnh. // Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ 2014, Số 38.
2014.
tr. 93-99.

Cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm cho thấy nhiều ưu điểm đối với các nền văn hóa phương Tây. Tuy nhiên, khi áp dụng vào các nền văn hóa phương Đông như Việt Nam, dường như cách tiếp cận này không phát huy được nhiều tác dụng như các nhà giáo dục thường mong đợi. Ở Việt Nam, do ảnh hưởng lâu năm của các hệ tư tưởng phong kiến, đặc biệt là Nho giáo, thứ bậc trong xã hội vẫn còn rất quan trọng. Bài viết này mong muốn đưa ra những gợi mở về nguyên nhân và giải pháp cho những khó khăn khi áp dụng các phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm từ góc nhìn văn hóa.