Dòng Nội dung
1
Các yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế chương trình học tiếng Anh theo hình thức kết hợp = Factors for consideration in designing a blended language learning program / Nguyễn Hồng Giang, Nguyễn Quang Vịnh. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 63/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 14-23

Bài viết tổng hợp và phân tích các yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế chương trình học tiếng Anh theo hình thức kết hợp (blended learning). Chúng tôi cho rằng một mô hình học kết hợp được thiết kế rõ ràng là điều kiện quan trọng để chương trình được thực hiện thành công. Mô hình học kết hợp nên phát huy được thế mạnh và giúp hai hình thức học trực tuyến và trực tiếp bổ sung cho nhau. Ngoài ra, những phương pháp giảng dạy áp dụng cho mô hình học kết hợp cần tương thích với việc học chủ động trong một môi trường có tính tương thích cao. Thiết kế mô hình học kết hợp cần đảm bảo nâng cao khả năng tương tác, cũng như phù hợp với tổ hợp các phương pháp giảng dạy khác nhau. Vai trò đa dạng của người dạy và người học cũng là một yếu tố cần cân nhắc khi thiết kế mô hình học kết hợp. Cuối cùng, mô hình học kết hợp cần được thiết kế trên tinh thần cac hình thức hỗ trợ được duy trì liên tục trong quá trình triển khai.

2
Des sciences du design à la science du design / Michela Deni // Langages nº 213 (1/2019)
2019
p. 93-103

Le but de l’article est de montrer l’apport de la sémiotique greimassienne dans l’approche scientifique du design dont l’objectif est de trouver des solutions innovantes aux problèmes quotidiens dans les pratiques d’usage. Cela implique la nécessité des approches, des méthodologies et des outils voués à la fois à l’analyse (des produits matériels ou immatériels) et au projet lui-même, la conception étant un travail qui comporte plusieurs contraintes. La première partie de l’article est consacrée à la recherche scientifique en design ; la deuxième aux sciences du design dans le cadre de la recherche-projet ; la troisième, et dernière, partie porte sur les apports de la sémiotique générative à la maîtrise des objectifs dans la conception, afin de les rendre transposables, intelligibles, vérifiables et communicables. Le Parcours génératif, l’Énonciation et le Méta-projet seront considérés à ces fins.

3
Dictionary of design and designers / Simon Jervis.
Harmondsworth : Penguine ; Middlesex, 1984
533 p. ; 23 cm



4
Dreamweaver CS6 for dummies / Janine Warner.
Hoboken, N.J. : John Wiley & Sons, ©2012
392 p. : col. ill. ; 24 cm.

Design an interactive website with a great user experience; Use CSS3 to transform your designs with drop shadows, rounded corners, and almost any font; Create a site that looks great in all the major web browsers

5
Home landscaping : Midwest Region, including southern Canada / Roger Holmes & Rita Buchanan.
Upper Saddle River, N.J. : Creative Homeowner Press, c1999
207 p. : col. ill., col. map; 26 cm.