Dòng Nội dung
1
2
Áp dụng kĩ thuật phân tích văn bản vào đọc hiểu và dịch thuật / Vũ Hải Ngân ; Nguyễn Thị Tú Anh hướng dẫn. // Kỷ yếu hội nghị khoa học sinh viên Khoa tiếng Pháp 2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 442-453

Bài viết nhấn mạnh vào mối tương quan giữa kĩ năng phân tích, đọc hiểu văn bản với loại hình dịch viết.

3
Áp dụng mô hình “lớp học đảo ngược” trong hoạt động dạy học ngoại ngữ = Appying the "flipped classroom model" for teaching a foreign language / Trần Tín Nghị. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 46/2016
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016
tr. 67-72

Phương pháp dạy học ngoại ngữ có sử dụng Công nghệ thông tin đã và đang làm thay đổi cả về chất và mô hình tổ chức lớp học trong thời đại công nghệ. Trong bài viết này tác giả trình bày phương pháp Tổ chức mô hình lớp học đảo ngược trong hoạt động giảng dạy ngoại ngữ hiện nay và những ưu điểm của mô hình này so với cách thức dạy và học truyền thống. Nói cách khác, xây dựng mô hình đảo ngược là phát triển một hệ thống hỗ trợ mới để xem xét quá trình học tập của người học. Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong bối cảnh bùng nổ của công nghệ thông tin là nhằm kích thích hơn nữa tính tích cực, chủ động của người học ngoại ngữ.

4
Applying three-tier architecture to develop java web application for tracking coronavirus / Đỗ Hải Bình,... // Kỷ yếu hội nghị khoa học sinh viên Khoa Công nghệ thông tin 2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 106-116

Along with the rapid development of technology, the world has been demanding an increasing number of software products. Those products do not only need to be working, but also have to be fast and scalable. In this paper, the development team will discuss Three-Tier Architecture - an architecture facilitating scalability, along with the reasons to use the architecture and demonstraling the result of implementing the architecture in Coronavirus Disease Tracker web application.

5
Tầm quan trọng của việc áp dụng kĩ năng sống trong các lớp học giáo trình "life" tại Khoa tiếng Anh - Trường Đại học Hà Nội / Hoàng Diễm Thu. // Kỷ yếu hội thảo giáo viên Khoa tiếng Anh 1/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 108-113

Bài viết trước hết mô tả khái quát về kĩ năng sống và tầm quan trọng của việc áp dụng kĩ năng sống vào việc giảng dạy tiếng Anh thông qua các công trình nghiên cứu trước đây của các học giả trên toàn thế giới. Sau đó, dựa trên thực tế giảng dạy tại Khoa tiếng Anh trường đại học Hà Nội, bài viết nhấn mạnh tính thiết thực của việc áp dụng các kĩ năng đó vào chương trình giảng dạy cho sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai, đặc biệt tại các lớp giảng dạy giáo trình "Life".