Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Ngôn ngữ học tri nhận và ứng dụng trong dạy tiếng Anh = Cognitive linguistics and its implications for English language teaching / Bùi Phú Hưng.
// Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 49/2016. Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016tr. 3-12 Dạy ngoại ngữ là một lĩnh vực khá phức tạp và gây ra nhiều tranh luận. Một số nhà nghiên cứu cho rằng việc học ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ không khác biệt với học tiếng mẹ đẻ (L1 = L2). Tuy nhiên, một số khác cho rằng tiếng mẹ đẻ luôn có ảnh hưởng đến việc học ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ (L1 interference). Ngôn ngữ học tri nhận đã làm sáng tỏ một số vấn đề trong việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai hay ngoại ngữ; và đã đưa ra những khuyến cáo mà giáo viên cần lưu ý khi dạy tiếng Anh như ngoại ngữ. Bằng những ví dụ và mô hình minh họa cho các quan điểm của ngôn ngữ học tri nhận và trình bày các nghiên cứu trên thế giới, tác giả bài viết này đã phác họa và giải thích các hiện tượng ngôn ngữ và rút ra kết luận về việc ứng dụng ngôn ngữ học tri nhận trong dạy tiếng Anh.
|
2
|
|
3
|
|
4
|
|
|
|
|
|