Dòng Nội dung
1
2
Các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng viết tiếng Anh của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại một trường đại học của Việt Nam = Factors affecting Non - English major students' writing at a university in Vietnam / Mai Lan // Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Số 72/2022

Tr. 106 - 122

Kí năng viết đóng vai trò quan trọng trong việc học ngoại ngữ, đặc biệt là đối với sinh viên đại học, những người cần sử dụng kỹ năng này trong quá trình học tập, nghiên cứu ở trường cũng như giao tiếp trong công việc tương lai. Tuy nhiên, đây có vẻ là kĩ năng khó nhất đối với sinh viên Việt Nam. Để tìm hiểu thực tế tình hình học kĩ năng viết tại cơ sở đào tạo của mình, chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng viết tiếng Anh của sinh viên không chuyên tại Trường Đại học Thăng Long (TLU). 182 sinh viên năm thứ nhất tham gia cuộc khảo sát bằng cách trả lời bảng câu hỏi. Nhìn chung, các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng viết tiếng Anh theo quan điểm của sinh viên là cách tiếp cận giảng dạy và đánh giá kĩ năng viết, việc hướng dẫn của giáo viên và thực hành của sinh viên, ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa xã hội, mục đích giao tiếp của bài viết. Nghiên cứu này là tiền đề để thực hiện các nghiên cứu hành động, trên cơ sở đó nhằm điều chỉnh chương trình giảng dạy kĩ năng viết cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tại TLU

3
4
5