Dòng Nội dung
1
Massive open online courses (Moocs) - potential opportunities and challenges for English as a second language learners : A case study of Edx platform / Dư Thị Thanh Huyền ; Vũ Thị Phương Thảo hướng dẫn. // Kỷ yếu hội thảo khoa học sinh viên Khoa tiếng Anh 2019-2020 5/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 140-150

Mục đích của nghiên cứu này là tìm ra những cơ hội và thách thức tiềm tàng của khóa học Edx - một chương trình giáo dục trên nền tảng MOOC đối với người học tiếng Anh.

2
Thiết kế xây dựng và đánh giá việc sử dụng khóa học trực tuyến trên website Myelt cho giáo trình Life cấp độ B1 = Designing an exemplary online course on website w.w.w.myelt.heinle.com for life textbook, level B1 / Võ Thị Kim Anh // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 51/2017
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
tr. 53-64

Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu “Xây dựng khóa học mẫu trên website w.w.w.myelt.heinle.com cho giáo trình Life ở cấp độ B1”. Nghiên cứu được thực hiện ở Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng nhằm tối ưu hóa việc khai thác giáo trình Life theo đường hướng dạy và học kết hợp trực tuyến năm 2016, chủ yếu dựa trên phương pháp định tính. Cụ thể, phương pháp nghiên cứu dựa trên thiết kế khóa học được lựa chọn cho đề tài. Kết quả nghiên cứu là một khóa học mẫu trên website w.w.w.myelt.heinle.com và những lưu ý khi sử dụng khóa học theo đường hướng kết hợp trực tuyến.

3
Từ thất bại của mô hình khóa học Mooc đến việc xây dựng mô hình khóa học Spoc. Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế và triển khai khóa học online với facebook = De l'echec d'un mooc a la naissance (reussite) d'un spoc conception et mise en formation d'un cours de comprehension orale. Retour d'experience / Nguyễn Văn Toàn. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 63/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 62-78

Given that student face many difficuties in developing French listening comprehension and the free and open access MOOC model has failed, this paper analyzes some factors affecting listening comprehension and some reasons why learners do not complete the MOOC course. From that basic, the author proposes designing activities for listening comprehension practice from authentic materials extracted on French media and integrating them into an online course model for a specific learner group called SPOC (small private online course) using Facebook groups as an e-learning platform.