Dòng Nội dung
1
Sử dụng hồ sơ học tập - một cách hiệu quả để đánh giá sự tiến bộ của người học trong lớp học tiếng Anh / Phạm Thị Thu Hiền. // Kỷ yếu hội thảo giáo viên Khoa tiếng Anh 1/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 85-91

Mục đích của bài viết là tổng hợp các đặc điểm cần có của một hồ sơ học tập hiệu quả, cũng như chỉ ra các tác động mà việc đánh giá bằng hồ sơ học tập mang lại cho việc dạy và học tiếng Anh.

2
Vận dụng đánh giá thực vào giảng dạy kĩ năng viết học thuật cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội = The application of authentic assessment to teaching academic writing for students of English majors in Department of English Studies, Hanoi university / Vũ Thị Phương Thảo. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 53/2017
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
tr. 56-65

Bài viết này trình bày khái niệm và các đặc điểm của đánh giá thực (authentic assessment) cũng như quá trình áp dụng đánh giá thực vào việc dạy và học kĩ năng viết học thuật cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Hà Nội. Trong số các loại hình đánh giá thực được đề cập, tác giả tập trung chủ yếu vào hồ sơ học tập (portfolio) và tự đánh giá (student self-assessment) vì đây là hai hình thức đánh giá được vận dụng tại Bộ môn Thực hành tiếng của Khoa tiếng Anh. Phần mô tả vận dụng bao gồm các nội dung sơ lược về việc dạy và học kĩ năng viết học thuật cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Bộ môn, khả năng ứng dụng công nghệ của giáo viên và sinh viên, cách thức sử dụng và đánh giá kết quả ban đầu việc sử dụng hồ sơ học tập và tự đánh giá đối với sinh viên năm thứ nhất tại Khoa, và các đề xuất triển khai mở rộng phạm vi vận dụng.