Dòng Nội dung
1
Sử dụng phương pháp đánh giá chéo trong việc dạy và học kĩ năng thuyết trình bằng tiếng Anh = Peer assessment in oral presentation class / Đỗ Thị Hồng Phương. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 53/2017
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2017
tr. 89-98

Đã từng có thời trong các lớp học ngoại ngữ, sinh viên đơn thuần chỉ là người tiếp nhận thông tin một cách thụ động; còn giáo viên vừa là nguồn cung cấp thông tin, vừa là người đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng bên cạnh đánh giá của giáo viên thì việc sinh viên đánh giá kết quả học tập của bạn mình (đánh giá chéo) cũng được coi là một hình thức đánh giá và phản hồi hữu hiệu. Điều này cũng không ngoại lệ đối với các lớp dạy và học kĩ năng thuyết trình tiếng Anh. Bài viết này nêu một vài điểm chính liên quan đến định nghĩa, ưu và nhược điểm, cũng như một số nguyên tắc áp dụng cho đánh giá chéo trong kĩ năng thuyết trình. Tác giả bài viết cũng mong muốn chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc thiết kế một bản đánh giá chéo áp dụng được cho cả giáo viên và sinh viên trong lớp thuyết trình của mình tại Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội.