Dòng Nội dung
1
Bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho sinh viên Hanu thông qua hoạt động ngoại khóa trong học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Thanh Tâm. // Kỷ yếu hội thảo khoa học cấp trường “Đổi mới công tác quản lí sinh viên Trường Đại học Hà Nội” 4/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 23-31

Bài nghiên cứu nhằm mục đích khái quát vai trò, tầm quan trọng của việc bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc thông qua hoạt động ngoại khóa. Từ đó, đưa ra quy trình tổ chức một giờ học ngoại khóa hiệu quả, đồng thời đánh giá một số kết quả đạt được và đưa ra một số khuyến nghị nhằm biến hoạt động ngoại khóa trở nên bổ ích hơn, đồng thời bổ sung, hỗ trợ chương trình đào tạo chính khóa, giúp nâng cao chất lượng đào tạo và tạo môi trường học tập đa dạng, có áp dụng thực tiễn cho sinh viên Hanu trong những năm tiếp theo.

2
Đưa sinh viên đi tham quan thực tế một đổi mới trong phương pháp giảng dạy và học học phần lược sử văn hóa Việt Nam tại Trường Đại học Hà Nội / Nguyễn Thị Hà. // Kỷ yếu hội thảo khoa học cấp trường “Đổi mới công tác quản lí sinh viên Trường Đại học Hà Nội” 4/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 64-74

Bài viết trên cơ sở làm rõ một số đặc điểm của phương pháp dạy và học bằng hình thức tham quan thực tế và phân tích thực trạng của hoạt động dạy và học bằng hình thức này cho sinh viên Khoa Quốc tế học và chuyên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành thuộc Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch, Trường Đại học Hà Nội. Từ đó đưa ra những đề xuất nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của việc đổi mới phương pháp dạy và học đại học.

3
Một số hình thức tổ chức hoạt động ngoại khóa trong dạy học học phần Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam / Nguyễn Thị Như. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên Khoa Giáo dục Chính trị 5/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 65-69

Nghiên cứu tìm hiểu một số hình thức tổ chức hoạt động ngoại khóa để áp dụng vào việc dạy và hiệu quả hơn tại Trường Đại học Hà Nội gắn với các môn học Lý luận chính trị trong thời gian tới là cần thiết.

4
5
Thực trạng hoạt động ngoại khóa gắn với việc học tập các môn lí luận chính trị tại Trường Đại học Hà Nội / Tạ Thị Hoa Ban. // Kỷ yếu hội thảo khoa học cấp trường “Đổi mới công tác quản lí sinh viên Trường Đại học Hà Nội” 4/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 54-63

Bài viết tập trung làm rõ thực trạng, ưu điểm, hạn chế của hoạt động ngoại khóa các môn Lí luận chính trị tại Trường Đại học Hà Nội. Từ đó, tác giả đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả của hoạt động này tại Trường Đại học Hà Nội.