Dòng Nội dung
1
Phân tích và định hướng ứng dụng ngôn ngữ học cấu trúc vào dạy-học các môn lí thuyết tiếng trong chương trình cử nhân tiếng Anh ở Việt Nam. / Phan Văn Hòa. // Ngôn ngữ & Đời sống. Số 3 (283)
2019.
tr.28-39

Bài báo này nhằm phân tích và định hướng ứng dụng một số nội dung cốt lõi của ngôn ngữ học cấu trúc và dạy-học một cách hiệu quả các môn lí thuyết tiếng(LTT) trong chương trình cử nhân(CTCN) tiếng Anh ở Việt Nam. Nội dung bài báo bao gồm(1) nghiên cứu, tìm hiểu và xác định F.de Sausure để nêu lên triết lí, quan điểm đến phân tích, mô tả nội dung của ngôn ngữ học cấu trúc. Các môn sau đây sẽ được bàn đến : môn âm vị học và ngữ âm học, môn từ vựng học và hình thái học, môn cú pháp học, và môn ngữ dụng học. Phương pháp nghiên cứu là dựa trên phân tích yêu cầu, nội dung của các môn LTT, liên hệ đến những nội dung cốt lõi của ngôn ngữ học cấu trúc đã được chọn lọc, từ đó đề xuất liên hệ ứng dụng trong quá trình dạy-học các môn này. Bài báo cũng đưa ra những chỉ dẫn liên hệ cần thiết khi tham khảo đến khuynh hướng ngôn ngữ học cấu trúc.