Dòng Nội dung
1
Hóa thạch(Fossilization)- Trường hợp ngôn ngữ trung gian Tiếng Anh của người Việt. / Nguyễn Đặng Nguyệt Hương. // Ngôn ngữ & Đời sống. Số 3 (283)
2019.
tr.54-60

Sự phát triển nhanh chóng của tiếng Anh với vai trò là một phương tiện giao tiếp toàn cầu đã đặt ra những tranh luận khá lí thú về vai trò của ngôn ngữ này với các biến thể của nó. Những biến thể này gọi chung là World Englishes- các biến thể tiếng Anh toàn cầu(theo Kachru, 1985) với những chuyển di riêng biệt do tiếp xúc của tiếng Anh với ngôn ngữ của từng khu vực. Nghiên cứu này đi sâu thảo luận về những hạn chế của đường hướng, ảnh hưởng của ngôn ngữ học ứng dụng truyền thống lên các biến thể tiếng Anh toàn cầu và những hiểu lầm liên quan đến những thực tế về ngôn ngữ xã hội của những cộng đồng thuộc về vòng tròn ngoài(Bolton,2004:389)

2
Sử dụng phiếu đánh giá/phản hồi cuối buổi học như một phương thức đánh giá quá trình / Nguyễn Thị Diệu Hà. // Ngôn ngữ & Đời sống. Số 3 (283)
2019.
tr.54-60

Phiếu đánh giá cuối buổi học là những phản hồi dạng viết cho các câu hỏi của giáo viên vào cuối mỗi buổi học.Phiếu này giúp cho các thầy cô giáo nhanh chóng đánh giá được mức độ hiểu bài của người học và nhận được những phản hồi kịp thời từ người học. Chưa có nhiều nghiên cứu về quan điểm của sinh viên về phiếu đánh giá cuối buổi học của Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu quan điểm của người học về tầm quan trọng của phiếu đánh giá cuối buổi học về mặt tần suất, thời gian và sự phong phú. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng sinh viên có những đánh giá hết sức tích cực với hoạt động này và cho rằng phiếu đánh giá cuối buổi học nên được sử dụng thường xuyên và rộng rãi hơn nữa.

3
Sử dụng phiếu đánh giá/phản hồi cuối buổi học như một phương thức đánh giá quá trình / Nguyễn Thị Diệu Hà. // Ngôn ngữ & Đời sống. Số 3 (283)
2019.
tr.54-60

Phiếu đánh giá cuối buổi học là những phản hồi dạng viết cho các câu hỏi của giáo viên vào cuối mỗi buổi học.Phiếu này giúp cho các thầy cô giáo nhanh chóng đánh giá được mức độ hiểu bài của người học và nhận được những phản hồi kịp thời từ người học. Chưa có nhiều nghiên cứu về quan điểm của sinh viên về phiếu đánh giá cuối buổi học của Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu quan điểm của người học về tầm quan trọng của phiếu đánh giá cuối buổi học về mặt tần suất, thời gian và sự phong phú. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng sinh viên có những đánh giá hết sức tích cực với hoạt động này và cho rằng phiếu đánh giá cuối buổi học nên được sử dụng thường xuyên và rộng rãi hơn nữa.