Dòng Nội dung
1
Phân tích nhu cầu nhằm xây dựng chương trình tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội. / Phạm Thu Hà. // Ngôn ngữ & Đời sống. Số 3 (283)
2019.
tr.85-92

Bài viết này nhằm xác định và phân tích nhu cầu của các tổ chức, công ty tại Hà Nội về việc sử dụng tiếng Anh chuyên ngành tại nơi làm việc; tìm hiểu kì vọng của các nhà quản lí, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN về việc xây dựng chương trình tiếng Anh chuyên ngành dành cho sinh viên của trường phù hợp với yêu cầu của thực tiễn.

2
Phân tích từ ngữ trong giảng dạy thơ ca lãng mạn 1930-1945 / Lê Thị Thùy Vinh. // Ngôn ngữ & Đời sống. Số 3 (283)
2019.
tr.93-100

Hiện nay, vấn đề nhận hiểu ý nghĩa văn bản ngày càng cuốn hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu cũng như những người trực tiếp giảng dạy môn Ngữ văn ở nhà trưởng phổ thông. Để hiểu được ý nghĩa văn bản, chúng ta phải bắt nguồn từ ý nghĩa ngôn ngữ- ý nghĩa bề mặt của văn bản mà trung tâm là các đơn vị từ ngữ được xem xét trên cả hai phương diện: hình thức và ý nghĩa cũng như xem xét hàng loạt các quan hệ với các từ ngữ khác trong từ vựng tiếng Việt.