Dòng Nội dung
1
2
Một số điều cần lưu ý về phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên trong giảng dạy các môn Khoa học Mác - Lênin / Lê Văn Sự. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên Khoa Giáo dục chính trị 5/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 133-140

Bài viết đề xuất quan điểm cho rằng, khi giảng viên dạy các môn khoa học Mác - Lênin ở các trường đại học cần lưu ý một số điểm cơ bản: Đảm bảo mục tiêu cần đạt tới của môn học đang giảng dạy. Đảm bảo tính thống nhất giữa lí luận và thực tiễn trong bài giảng. Đảm bảo tính định hướng phát triển năng lực đặt ra và giải quyết vấn đề cho sinh viên. Đảm bảo việc tạo động cơ và hứng thú học tập, nghiên cứu cho sinh viên.

3
Phát triển năng lực tư duy biện chứng duy vật cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội / Nguyễn Đức Thiệu. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên Khoa Giáo dục chính trị 5/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 141-150

Tư duy biện chứng có vai trò quan trọng đối với hoạt động nhận thức và thực tiễn của sinh viên. Trên quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tác giả đề cập tới quá trình phát triển tư duy biện chứng cho đối tượng là sinh viên Trường Đại học Hà Nội. Trong bài nghiên cứu, tác giả nêu lên lí luận về tư duy biện chứng duy vật cho sinh viên Trường Đại học Hà Nội.

4
Tổng quan các nghiên cứu về dạy học đọc hiểu tiếng Nhật / Lê Hà Phương. // Kỷ yếu hội nghị khoa học giáo viên Khoa tiếng Nhật Bản 5/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 168-175

Bài viết tổng hợp các nghiên cứu về đọc hiểu tiếng Nhật để có cái nhìn khái quát về các xu hướng nghiên cứu, từ đó đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực đọc hiểu tiếng Nhật cho sinh viên đại học ngành ngôn ngữ Nhật.

5
Vận dụng thang đo Bloom vào hoạt động thiết kế mục tiêu bài học và kiểm tra, đánh giá môn Dẫn luận ngôn ngữ học tại Khoa Ngôn ngữ Anh, học viện Tài chính = An application of Bloom's taxonomy in designing learning objectives and testing and assessment activities of the introduction to linguistics course at the faculty of Foreign languages, Academy of Finance / Nguyễn Thị Lan Anh. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 65/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 21-30

Bài viết giới thiệu và so sánh thang đo năng lực Bloom nguyen bản và thang đo Bloom cải tiến. Trên cơ sở nhận diện ưu điểm của thang đo Bloom mới, tác giả giải thích và phân tích quá tình áp dụng công cụ này vào hoạt động thiết kế mục tiêu phát triển năng lực cho từng bài học và xây dựng hệ thống câu hỏi kiểm tra, đánh giá năng lực học tập của sinh viên khi giảng dạy môn Dẫn luận ngôn ngữ cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Tài chính.