Dòng Nội dung
1
“NP+VP+去”歧义结构及其形成条件 / 刘春卉 // 汉语学习 No.2/2019

tr.32-38

"NP+VP+去"结构中的VP既可以表示"去"的方式,也可以表示目的。当NP是第一人称或第二人称代词时,且VP可以表示位移或交通方式时,该结构可能具有歧义。该结构表示两种不同意义时在语音、句调、句法变换等方面存在一系列差异,但这类歧义大多可以通过补充处所宾语以及选择使用不同的介词或动态助词得以分化。此外,目的义"NP+VP+去"结构还可能与兼语句同形而构成另一类歧义结构。

2
Cách thức thiết kế bài giảng nhằm phát triển kĩ năng làm việc nhóm của sinh viên ở các môn Lí thuyết tiếng / Trần Lê Phương. // Kỷ yếu hội thảo khoa học giáo viên Khoa Việt Nam học năm học 2019-2020 3/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 55-62

Bài viết đề xuất cách thức thiết kế bài giảng nhằm phát triển kĩ năng làm việc nhóm của sinh viên (một trong những kĩ năng quan trọng của chuẩn đầu ra) ở các môn Lí thuyết tiếng.