Dòng Nội dung
1
Đánh giá kết quả học tập ngoại ngữ chuyên ngành của sinh viên cao đẳng du lịch theo tiếp cận năng lực nhằm đáp ứng chuẩn quốc gia và khu vực Asean = Learning outcome assessment with competency-based approach in foreign languages for tourism purposes among students at Hanoi Tourism College towards Vietnam and ASEAN standards / Hoàng Văn Thái // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 48/2016
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016
tr. 93-102

Tác giả bài viết trao đổi một số vấn đề cơ bản về phương thức đánh giá kết quả học tập ngoại ngữ chuyên ngành của sinh viên cao đẳng du lịch theo tiếp cận năng lực và đề xuất kiến giải triển khai phương thức đánh giá mới này để các trường cao đẳng du lịch tham khảo trong tiến trình nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo theo hướng giúp sinh viên đáp ứng được các chuẩn quốc gia và khu vực ASEAN.

2
3
Một số đề xuất nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ gắn với chuyên ngành / Nguyễn Thị Minh Hương. // Kỷ yếu hội nghị khoa học giáo viên Khoa tiếng Nhật Bản 5/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr. 91-97

Nghiên cứu nhằm mục đích phân tích các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ gắn với chuyên ngành phổ biến, so sánh các điểm giống và khác nhau giữa các phương pháp, tóm tắt tình hình giảng dạy ngoại ngữ gắn với chuyên ngành ở các trường đại học ở Việt Nam nói chung và ở định hướng tiếng Nhật thương mại Trường Đại học Hà Nội nói riêng. Nghiên cứu cũng chỉ ra các khó khăn từ phía người dạy và phía người học khi giảng dạy và học tập ngoại ngữ gắn với chuyên ngành.