THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI
HANOI UNIVERSITY LIBRARY
Giới thiệu
Đội ngũ cán bộ
Cơ cấu tổ chức
Định hướng phát triển
Tài nguyên và dịch vụ
Lịch sử
Góc thư viện
Ảnh thư viện
Videos thư viện
Nghiệp vụ thư viện
Dịch vụ
Mượn, trả tài liệu
Gia hạn tài liệu
Đặt mượn tài liệu
Đọc tại chỗ
Tư vấn, hỗ trợ thông tin
Cung cấp thông tin theo yêu cầu
Đào tạo người dùng tin
Phòng học nhóm
Tra cứu
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Tạp chí
Hỗ trợ
Gửi yêu cầu - Góp ý
HƯỚNG DẪN TRA CỨU TÀI LIỆU
Hướng dẫn - trợ giúp
Hướng dẫn tra cứu tạp chí điện tử
Hỏi đáp nhanh
Tải về
Diễn đàn
Thông tin tài khoản
100
Đăng nhập
Tra cứu đơn giản
Tra cứu nâng cao
Tra cứu toàn văn
Tài liệu theo học phần
Sắp xếp:
Nhan đề
Tác giả
Ký hiệu PL/XG
Năm xuất bản và Nhan đề
Năm xuất bản và Tác giả
Tăng dần
Giảm dần
Dòng
Nội dung
1
Ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn của chủ tịch Hồ Chí Minh = An investigation into the use of conceptual metaphors in president Ho Chi Minh's discourses / Nguyễn Tiến Dũng
// Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ Số 56/2018 (Tháng 9/2018)
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018
tr.9-15
Ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn của chủ tịch Hồ Chí Minh (Ngôn ngữ viết: tiếng Việt) Ẩn dụ ý niệm là một công cụ tri nhận quan trọng, giúp con người ý niệm hóa những khái niệm trừu tượng, tạo ảnh hưởng tích cực và thuyết phục đối với người nghe. Bài viết này nghiên cứu những miền nguồn ẩn dụ và những ẩn dụ ý niệm được Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng một cách phổ biến trong các diễn ngôn của mình.
2
Phân tích diễn ngôn các bài thuyết trình của hướng dẫn viên Việt Nam nói tiếng Pháp: Kết quả và triển vọng ứng dụng = Analyse discursive de l'exposé oral du guide touristique Vietnamien: Résultats et perspectives d'application / Đỗ Quỳnh Hương
// Tạp chí Khoa học Ngoại Ngữ Số 56/2018 (Tháng 9/2018)
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2018
tr. 16-27
Text and discourse-based approaches are a new trend in the teaching of languages in general and foreign languages for specific purposes in particular. This study considers presentations by French-speaking Vietnamese tour guides as a discourse type and uses Charaudeau’s “communication contract” theory to analyze it. Thence, it provides a theoretical basis for pedagogical recommendations implemented in designing a teaching module of presentations for future French-speaking tour guides in the Department of French at Hanoi University.
1
of 1