Dòng Nội dung
1
Nghiên cứu ứng dụng anki nhằm gia tăng vốn từ vựng cho sinh viên năm thứ nhất tại một trường đại học ở Việt Nam = A study on the application of Anki to expand the vocabulary of first-year students at a university in Vietnam / Dương Anh Chiến, Nguyễn Phương Trinh // Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Số 61/2020
Hà Nội : Trường đại học Hà Nội, 2020
tr. 37-53 ; 27 cm

Nghiên cứu này khảo sát tính hiệu quả của ứng dụng Anki trong việc học từ vựng tiếng Anh và quan điểm của người học về ứng dụng này trên 3 tiêu chí : sự hữu ích, sự tiện lợi và sự hài lòng.Đối tượng tham gia vào quá trình nghiên cứu là 2 nhóm sinh vinh viên đến từ 2 lớp, có trình độ tiếng Anh được đánh giá là sơ cấp.Cả 2 nhóm đều trải qua bài pre-test, sau đó được tham gia vào 3 tuần học từ vựng trong chương trình KET Vocabulary List của Cambridge TESOL (tương đương khung năng lực bậc A2).Trong đó, nhóm đối chứng học phương pháp truyền thống với flashcards, nhóm thực nghiệm học từ vựng thông qua ứng dụng Anki.Cả 2 nhóm sau đó được làm bài kiểm tra nhằm so sánh kết quả của 2 phương pháp nêu trên.Kết quả cho cả 2 phương pháp đều giúp ngươi học đạt kết quả tốt trong việc học từ vựng.Tuy nhiên, có thể kết luận rằng Anki là ứng dụng hiệu quả trong việc nâng ca vốn từ vựng cho người học.