Dòng Nội dung
1
Phát triển năng lực nghề nghiệp cho giảng viên tiếng Anh tại các trường đại học ở Việt Nam: Gợi ý cho giảng viên và các nhà quản lý = English teachers' professional development in Vietnamese universities: Implications for teachers and administratiors / Phạm Thị Tố Loan. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 49/2016
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2016
tr. 79-88

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu quan điểm và sự tham gia của giảng viên tiếng Anh vào việc phát triển năng lực nghề nghiệp và từ đó đưa ra một số gợi ý cho giảng viên và nhà quản lý. Để đạt được mục tiêu này hai công cụ nghiên cứu đã được áp dụng: (1) câu hỏi khảo sát dành cho 30 giáo viên tại ba trường đại học ở Hà Nội và (2) phỏng vấn sâu sáu trong số họ. Từ dữ liệu thu thập, nghiên cứu nêu ra gợi ý cho giảng viên như: họ nên chủ động trong việc nâng cao năng lực nghề nghiệp; tham gia nhiều hơn các hoạt động như hội thảo, nghiên cứu hành động và xuất bản bài báo khoa học; đồng thời tăng cường sự hợp tác với đồng nghiệp. Bên cạnh đó, nhà quản lý nên quy định chuẩn năng lực giảng dạy; hỗ trợ giáo viên về mặt thời gian và tài chính, khuyến khích môi trường học tập và đầu tư mua các ấn phẩm về giảng dạy ngoại ngữ.