Dòng Nội dung
1
Âm vị học tạo sinh: Một số vấn đề lí luận cơ bản = Generative phonology: Some fundamental theoretical considerations / Võ Đại Quang // Tạp chí Khoa học ngoại ngữ 62/2020
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2020
tr.9-18

Bài viết là một nghiên cứu tổng quan, trình bày ngắn gọn về một số vấn đề lí luận cơ bản của Âm học tạo sinh trên cứ liệu tiếng Anh.Những nội dung là : 1. Ngữ pháp tạo sinh và Âm vị học tạo sinh. 2. Nội hàm của các khái niệm : Ngữ văn và Ngữ hành; Cấu trúc chìm và Cấu trúc nổi; Phân tích phái sinh. 3. Sự khu biệt giữa đặc tính ngữ âm với đặc tính âm vị học và hình thức biểu hiện những đặc tính đó trong Âm vị học tạo sinh.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
2
3
Lịch sự: những nội dung cần biết trong dạy-học ngoại ngữ = Politeness in foreign language teaching and learning / Võ Đại Quang. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ 67/2021
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2021
tr. 3-16

Bài báo là một nghiên cứu tổng quan về 2 nội dung chính: Cách tiếp cận hiện tượng "lịch sự" trong 3 mô hình lý thuyết ngữ dụng học và cơ chế tạo sinh hàm ngôn như là một trong những phương tiện tạo ra "lịch sự" trong giao tiếp bằng ngôn từ. Thông tin trong bài, ở mức độ nhất định, là hữu dụng trong dạy-học ngoại ngữ, trong dịch thuật và giao tiếp liên nhân.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
4
Modifying language games to improve spearking skill: An action rearch project for seventh graders at Cambridge English Center / Đỗ Thị Thuỳ Liên; Võ Đại Quang hướng dẫn.
Hà Nội : Trường Đại học Hà Nội , 2015.
69 tr. : phụ lục ; 30 cm.


Đầu mục:2 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)
5
Một số đặc điểm ngữ dụng của các kiểu câu hỏi chính danh tiếng Anh = The pragmatic features of genuine questions in English / Võ Đại Quang, Nguyễn Thị Vân Anh. // Tạp chí khoa học ngoại ngữ Số 45/2015
Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2015
tr. 10-20

Phân loại theo mục đích giao tiếp, câu (sentences) trong các ngôn ngữ có thể được phân loại thành câu tường thuật, câu hỏi, câu mệnh lệnh và câu cảm thán. Câu hỏi là loại hình câu được sử dụng với tần suất cao. Câu hỏi thực hiện nhiều chức năng ngữ dụng đa dạng, đa chiều trong giao tiếp. Hỏi để thu nhận thông tin. Hỏi để tác động lên nhận thức, tình cảm của các tham thể giao tiếp. Hỏi để thuyết phục. Hỏi để cảnh báo, đe dọa. Hỏi để dồn người đối thoại vào thế bị động,… Trên cơ sở cách phân loại truyền thống, bài viết này bàn về cách phân loại, đặc điểm của các tiểu loại câu hỏi chính danh tiếng Anh trên bình diện ngữ dụng. Cụ thể là: -Đặc điểm ngữ dụng của câu hỏi lựa chọn hiển ngôn; -Đặc điểm ngữ dụng của câu hỏi lựa chọn ngầm ẩn;-Đặc điểm ngữ dụng của câu hỏi không lựa chọn.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:1 (Lượt truy cập:2)