Dòng
|
Nội dung
|
1
|
Con người và văn hóa : Từ lý luận đến thực tiễn phát triển / Trịnh Thị Kim Ngọc chủ biên. Hà Nội : Nxb. Khoa học xã hội, 2009675 tr. ; 21 cm.Những nghiên cứu lí luận và thực tiến về mối quan hệ giữa con người và văn hoá theo hai hướng truyền thống và hiện đại, vai trò to lớn của mối quan hệ này trong phát triển, cũng như trong việc khẳng định nhân cách và bản lĩnh dân tộc trong bối cảnh đa dạng văn hoá, toàn cầu hoá vì mục tiêu phát triển con người ở Việt Nam
|
2
|
Dạy và học thành ngữ trong môi trường đa văn hóa / Trịnh Thị Kim Ngọc, Lưu Thị Nam Hà.
// Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ 2015, Số 43. 2015 “Trong những năm gần đây ở các trường đại học, công tác kiểm tra – đánh giá nói chung và đánh giá kết quả học tập nói riêng đã nhận được sự quan tâm nhiều hơn và đã được thực hiện tốt hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia việc đánh giá kết quả học tập ở nhiều trường đại học vẫn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ của công tác này. Bài viết này tập trung phân tích từ góc nhìn chuyên môn một số bất cập trong việc thực hiện đánh giá kết quả học tập của sinh viên tiếng Anh ở một số trường đại học và đưa ra một số gợi ý nhằm khắc phục những bất cập đó.
|
3
|
Dạy và học thành ngữ trong môi trường đa văn hóa = How idioms are learned in multicultural environment / Trịnh Thị Kim Ngọc, Lưu Thị Nam Hà.
// Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Số 43/2015 Hà Nội : Đại học Hà Nội, 2015tr. 79-90 On the basis of traditional concepts on idioms, this article collates some of the modern views on idiomatic vocabulary. The authors argue that foreign language teaching and learning, in whatever scope, can be regarded as a cross-cultural process where idioms play a significant role. Especially in foreign language teaching in Vietnam today, the teaching and learning take place in the context of exchange, integration, interplay and even conflict of cultures. It can be called a multicultural environment. In this paper, the authors highlight advantages of idioms, when they are seen as a unit of teaching, as well as difficulties in teaching and learning idioms at schools in Vietnam. To improve the quality of foreign language teaching in our country, this paper also makes some suggestions for the types of language practice exercises in general and for idiom teaching and learning in particular to achieve the desired outcome.
|
4
|
|
5
|
|
|
|
|
|