Dòng Nội dung
1
Một số vấn đề phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu về Hồ Chí Minh / Song Thành.
Hà Nội : Chính trị Quốc gia , 1997.
333 tr. ; 21 cm.


Đầu mục:1 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
2
Ngoại giao văn hóa với vấn đề gia tăng sức mạnh mềm của Việt Nam trong hội nhập và phát triển. / Song Thành. // Lý luận chính trị. 2014, Số 4.
2014
tr. 3-6.

Sức mạnh mềm là khả năng lôi cuốn, thu phục bằng sức hấp dẫn của các giá trị văn hóa, thể chế chính sách, qua đó mà nhận được cảm tình, sự nể phục và hợp tác bền vững. Sức mạnh mềm chỉ được triển khai hiệu quả khi quốc gia tạo ra được những giá trị đích thực, nhất là về văn hóa, được cộng đồng quốc tế thừa nhận, mến mộ, chia sẻ. Văn hóa là một lợi thế của Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể tăng cường và phát huy sức mạnh mềm của mình, bắt đầu từ văn hóa. Tiềm năng sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam rất dồi dào, nhưng hiện chưa được phát huy tốt. Để ngoại giao văn hóa góp phần phát huy sức mạnh mềm của đất nước cần đẩy mạnh quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới; tăng cường sức mạnh mềm của ngoại giao công chúng để giúp họ cập nhật những thông tin đúng đắn về Việt Nam.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)
3
Triết lý giáo dục Hồ Chí Minh. / Song Thành. // Lý luận chính trị. 2014, Số 6.
2014
tr. 41-44.

Hồ Chí Minh sớm nhận thức và luôn đặc biệt quan tâm, chăm lo sự nghiệp giáo dục. Thành công của Người trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo chính là thể hiện sự thành công của một triết lý giáo dục cách mạng đúng đắn, có tính lý luận và thực tiễn cao, đến nay vẫn còn giá trị. Triết lý giáo dục Hồ Chí Minh thể hiện ở quan điểm của Người về vai trò nền tảng và sứ mệnh trọng đại của giáo dục; về mục tiêu của nền giáo dục dân chủ mới; về phương châm, phương pháp dạy và học. Đây là những giá trị vô cùng quý báu cần vận dụng, quán triệt trên con đường đổi mới, phát triển giáo dục Việt Nam hiện nay nói chung và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói riêng.
Đầu mục:0 (Lượt lưu thông:0) Tài liệu số:0 (Lượt truy cập:0)